Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Cách Chế Biến Tôm Khô Cà Mau Cực Ngon Và Đơn Giản

08:57 07/03/2022

Tôm khô là món ăn rất được nhiều người yêu thích, người ta thường dùng tôm khô để nấu nước lèo cho ngọt hơn. Bên cạnh đó còn có rất nhiều cách chế biến tôm khô Cà Mau ngon giúp cho bữa ăn gia đình trở nên phong phú hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm trong bài viết sau đây.

Cách chọn tôm khô ngon

Trước khi tham khảo cách chế biến tôm khô Cà Mau ngon chúng tôi xin chia sẻ bí kíp giúp chị em chọn được tôm khô ngon. 

Cách chọn tôm khô ngon
Cách chọn tôm khô ngon

Tôm khô ngon là loại tôm được phơi khi còn sống, sau khi đã khô tôm sẽ có màu đỏ tươi như màu gạch men. Thịt tôm săn chắc, ngọt và ngửi không có mùi nồng. Với những loại tôm có màu đỏ nhạt hoặc đậm thường là tôm để lâu ngày và được luộc chín trước khi phơi hoặc tẩm phẩm màu. 

Chị em khi mua có thể ăn thử nếu thịt tôm ngọt, cứng có mùi thơm đặc trưng là loại tôm khô ngon. Nếu tôm khô bị mềm, có mùi và vị nhạt thì chắc chắn đã bị ảnh hưởng từ hóa chất. 

Ngoài ra, chị em cũng có thể ngâm tôm khô vào nước để kiểm tra. Nếu bát nước có màu lạ thì là tôm phẩm màu. Nếu là tôm khô tự nhiên khi ngâm nước chỉ bị nở ra chứ không ra màu. 

Cách chế biến tôm khô Cà Mau ngon

Tôm khô Cà mau nấu gì ngon là thắc mắc của rất nhiều chị em nội trợ, vậy hãy tham khảo những cách chế biến sau đây nhé. 

Tôm khô sốt cà chua

Đây là một món ăn được chế biến khá đơn giản, chị em chỉ cần chuẩn bị 3 quả cà chua, 1 lạng tôm khô và hành khô cùng gia vị. 

Ngâm tôm khô cho mềm, vớt ra để ráo rồi ướp gia vị. Cà chua bạn luộc chín cho thêm gia vị vào. Bắc bếp lên cho hành khô đã cắt lát vào phi thơm rồi cho tôm khô vào đảo đều đến khi vàng. Sau đó cho cà chua vào và đun khoảng 5 phút là đã hoàn thành. 

Tôm khô rang me

Nguyên liệu gồm: tôm khô, me chín, đường, ớt, tỏi, hành, tiêu

Cách làm tôm khô rang me

Tôm khô cũng đem đi ngâm nước cho mềm rồi vớt ra để ráo nước sau đó cho thêm gia vị.Hành khô cắt lát rồi phi thơm, cho nước cốt me cho vào nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho tôm khô vào đảo đều đến khi nước sốt sệt lại là được. Rắc một ít tiêu xây lên trên để món ăn thơm ngon hơn. 

Bắp xào tôm khô 

Cách chế biến tôm khô Cà Mau kết hợp với bắp này được rất nhiều người ưa thích, là một món ăn đường phố quen thuộc. Bạn chuẩn bị tôm khô, bắp trắng, hành, tỏi, bơ và gia vị.

Cách làm bắp xào tôm khô

Tôm sau khi đã ngâm cho nở mềm bạn cũng để ráo nước. Bắc chảo lên cho bắp vào xào vài lần, lưu ý bắp bạn luộc chín trước sẽ ngon hơn. Tiếp đó cho tôm khô vào rồi thêm bơ và gia vị đảo đến khi bơ tan ra thì cho thêm hành lá cắt khúc lên trên. Nên ăn kèm với tương ớt sẽ ngon hơn.

Salad trộn tôm khô

Nguyên liệu cần có: tôm khô, cà chua bi, dưa chuột, rau diếp và gia vị.

Tôm khô ngâm nước cho mềm, để ráo nước rồi cho thêm gia vị vào cho lên bếp đảo sơ cho vàng. Các loại rau của rửa sạch, cắt vừa ăn rồi để ráo. Sau khi rau đã ráo nước bạn trộn với tôm khô thêm dầu vừng, muối và đường trộn đều. Đây là cách chế biến tôm khô Cà Mau vừa đơn giản lại ăn rất ngon không bị ngán. 

Mua tôm khô Cà Mau ở đâu chất lượng

Nếu bạn là người thích ăn tôm khô mà nhưng chưa biết cách chọn tôm khô chất lượng thì hãy liên hệ với Quà Quê Việt. Là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại tôm khô Cà Mau được phơi từ những con tôm tươi sống. Đảm bảo thịt tôm ngon ngọt không mềm không hôi, để lâu cũng không bị mốc hay hư hỏng. 

Mua tôm khô Cà Mau ngon ở đâu
Mua tôm khô Cà Mau ngon ở đâu

Hiện nay, Quà Quê Việt có rất nhiều loại tôm khô Cà Mau với kích cỡ khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng. Mức giá tại Quà Quê Việt luôn rẻ hơn so với thị trường vì tôm khô được nhập tận gốc không qua trung gian. 

Đến với Quà Quê Việt bạn còn có thể mua thêm nhiều món khác như thịt trâu gác bếp, thịt nai gác bếp, mực khô, khô bò,... Tất cả những món ăn được bán tại đây đều là đặc sản được nhập từ các vùng miền trên cả nước. 

Bên cạnh đó, khi bạn có mua hàng tại Quà Quê Việt còn được giao hàng tận nơi và kiểm tra trước khi thanh toán. Nếu sản phẩm không giống với quảng cáo hoàn tiền 100% nhé. 

Trên đây là những cách chế biến tôm khô Cà Mau ngon và đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Hãy vào bếp và trổ tài cho gia đình thưởng thức ngay thôi. Đặc biệt nếu bạn cần mua tôm khô hay món ăn làm sẵn hãy liên hệ với Quà Quê Việt nhé. 

Ngày đăng: 08:57 07/03/2022
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ