Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Bảo quản thực phẩm đúng cách và những lưu ý cần nhớ để tránh bị ngộ độc

03:11 07/10/2021

Bạn có biết, thực phẩm nào cũng có hạn sử dụng và cũng cần bảo quản đúng cách để giữ được nguyên vẹn chất lượng của nó? Tham khảo ngay cách bảo quản các loại thực phẩm trong bài viết dưới đây để tránh bị ngộ độc nhé!

Sữa

Trên bao bì các loại sữa như sữa tươi tiệt trùng, sữa tiệt trùng, sữa bột pha sẵn… thường có hạn dùng khoảng 6 tháng đến 1 năm; với sữa bột thường có hạn dùng 1 - 3 năm. Nhưng bạn cần lưu ý đây là hạn sử dụng dành cho sản phẩm chưa mở nắp bao bì.

Với các loại sữa nước đã mở bao bì, muốn bảo quản cần để trong tủ lạnh với nhiệt độ dưới -5 độ C và sử dụng không quá 1 tuần.

Với sữa bột đã mở nắp bao bì, thời hạn dùng tốt nhất là trong 4 tuần.

sữa tươi
sữa tươi

Sữa chua

Sữa chua sản xuất công nghiệp thường có thời hạn bảo quản trong tủ lạnh là 1 tháng khi chưa mở nắp, sữa chua nhà làm là tối đa 1 tuần.

Nếu đã mở nắp, thời hạn dùng của sữa chua tối đa chỉ được 5 ngày, đặc biệt nếu bạn thấy xuất hiện các hiện tượng nấm mốc hay thay đổi về màu sắc và mùi thì tốt nhất bạn nên bỏ nó ngay lập tức.

Thịt bò xay

Bạn có thể giữ thịt bò trong tủ lạnh khoảng 2 ngày hoặc để đông trên ngăn đá trong vòng 1 tháng. Nhưng nếu thấy nó có dấu hiệu biến đổi màu sắc, xuất hiện chất nhầy, có vị chua thì tức là thịt đã hỏng và cần bỏ nó ngay đi.

Trứng

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng, chỉ cần bỏ trứng vào tủ lạnh là có thể giữ chúng an toàn khá lâu trong một thời gian dài, nhưng thực tế là bao lâu? Câu trả lời là thời gian tối đa cho bảo quản trứng mới trong tủ lạnh là 3 tuần.

Khi dùng trứng đã bảo quản lâu, để chắc chắn, trước khi chế biến, bạn hãy thả nguyên quả trứng vào cốc nước, nếu trứng nổi tức là trứng còn tươi, còn trứng chìm tức là trứng đã hỏng và bạn nên vứt bỏ ngay

thịt bò xay
Thịt bò xay

Thịt xông khói

Thịt xông khói có thể bảo quản trong tủ lạnh đến 2 tuần khi chưa mở bao bì. Nhưng sau khi dùng dở và bảo quản lạnh, nếu thấy thịt có màu xanh, chất nhầy, thịt nhũn hay mềm thì nên vứt ngay chúng đi.

Gia vị

Trong những bữa ăn hàng ngày, chúng ta thường sử dụng rất nhiều gia vị. Tuy nhiên có những gia vị vì không sử dụng quá thường xuyên nên hay bị lãng quên, đến lúc cần dùng lại có khi đã quá hạn sử dụng. Vì thế bạn nên nắm 1 số thông tin về thời gian sử dụng của 1 số loại gia vị như:

- Nước tương: Nếu đã mở nắp thì có thể sử dụng lên đến 3 năm, còn chưa mở gần như vô hạn.

- Mayonnaise: Hạn sử dụng là 1 tháng nếu đã mở nắp, 4 tháng khi chưa mở nắp.

- Mù tạt: Hạn sử dụng là 2 năm khi chưa mở nắp, 1 năm nếu đã mở nắp.

- Nước sốt Tabasco: Có thể sử dụng được khi nước sốt vẫn sẫm màu

Trong quá trình sử dụng và bảo quản, nếu bạn thấy gia vị có mùi khác thường, hãy nhanh chóng bỏ chúng đi, đừng tiếc rẻ mà cố dùng sẽ có hại.

 

rau củ quả
Rau củ quả

Rau xà lách

Với rau xanh hoặc xà lách đóng gói sẵn sẽ có thời hạn sử dụng rất ngắn vì đây là loại rau tươi và thân mềm, rất dễ bị úng nước. Vì thế khi thấy rau sẫm màu lại hoặc úng hỏng 1 phần thì tốt nhất bạn nên vứt bỏ phần bị hỏng và chỉ sử dụng phần còn tươi nguyên.

Dầu olive

Dầu olive thực tế hạn sử dụng có thể dùng được trong thời gian 1 - 2 năm, nhưng nó cũng sẽ nhanh chóng bị hỏng trong điều kiện không khí nóng ẩm như ở Việt Nam. Vậy nên nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng của dầu oliu, bạn cần bảo quản chúng ở nơi thoáng mát để dùng được lâu nhất.

Ngày đăng: 03:11 07/10/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ