Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Cách Làm Thịt Nai Gác Bếp Đơn Giản, Chuẩn Vị

14:17 28/02/2022

Thịt nai gác bếp là một món ăn của vùng Tây Bắc được chế biến theo phương cổ truyền của người dân nơi đây. Món ăn này luôn được người dân Tây Bắc dùng để tiếp đãi khách để thể hiện lòng hiếu khách. Vậy cách làm thịt nai gác bếp có khó không, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc món thịt nai gác bếp
Trước khi tìm hiểu về cách làm thịt nai gác bếp chúng ta cùng sơ lược đôi nét về nguồn gốc món ăn này nhé.

Khi đến với Tây Bắc chắc chắn chúng ta không thể nào bỏ qua món thịt nai gác bếp thơm ngon với từ sớ thịt có màu đỏ sẫm được. Mặt ngoài của thịt nai khá khô và nhẵn, tuy nhiên bên trong thịt rất mềm và có vị ngọt tự nhiên. 

Nguồn gốc của thịt nai gác bếp
Nguồn gốc của thịt nai gác bếp

Thịt nai gác bếp có từ thời xa xưa do chưa có điều kiện để bảo quản thịt nên sau mỗi lần đi săn họ lại treo thịt nai lên gác bếp. Nhờ cách làm này mà thịt nai luôn tươi mới có thể kéo dài thời gian sử dụng. 

Cách làm thịt nai gác bếp ngon và đơn giản

Cách chế biến thịt nai gác bếp không quá cầu kỳ và khó khăn nhưng nó cần người làm có sự tỉ mỉ và khéo tay. Những người đầu bếp khi làm món này cần nắm rõ nguyên tắc để có thể tạo ra hương vị chuẩn vùng Tây Bắc. Những con nai sau khi được làm sạch, đầu bếp sẽ chọn ra những phần thịt ngon nhất ở bắp và vai.  

Cách làm thịt nai gác bếp ngon và đơn giản
Cách làm thịt nai gác bếp ngon và đơn giản

Mang thịt nai rửa sạch, bỏ hết gân và xẻ thành từng sớ, để ráo nước. Chuẩn bị gia vị gồm muối, gừng, ớt, hạt dổi, hạt mắc khén. Ớt nướng lên cho thơm rồi giã nhuyễn cùng với các loại gia vị trên. Khi đã được 1 hỗn hợp sền sệt thì cho thịt nãi vào trộn đều để thấm gia vị. Để tầm 3 đến 5 tiếng cho thịt ngấm đều. 

Sau khi gia vị đã ngấm đều dùng que xiên thịt nai thành từng xâu rồi treo lên gác bếp. Đốt lửa liên tục trong 3 đến 4 ngày để luôn có khói bốc lên giúp thịt chín và khô lại. Mức độ khô của thịt tùy vào sở thích của mỗi người. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm thịt nai gác bếp. 

Cách ăn thịt nai gác bếp chuẩn bị Tây Bắc

Thịt nai gác bếp sau khi làm xong có thể thưởng thức ngay mà không cần chế biến.. Vị ngọt trong từng thớ thịt và mùi ngai ngái của khói bếp hòa quyện vào nhau sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn hương vị Tây Bắc. Đặc biệt thịt nai gác bếp sẽ ngon hơn khi được chấm với nước chấm chẩm chéo đặc trưng của núi rừng. 

Ngoài cách ăn thịt nai gác bếp kiểu truyền thống như trên thì bạn cũng có thể chế biến theo nhiều cách. Bạn có thể dùng thịt nai để hấp cách thủy hoặc xào với các loại rau củ quả cho bữa cơm gia đình. 

Giá thịt nai gác bếp bao nhiêu

Tuy cách làm thịt nai gác bếp khá đơn giản nhưng lại cần rất nhiều thời gian. Vậy nên hiện  nay mọi  người thường chọn mua những loại thịt nai gác bếp được làm sẵn. Đặc biệt là khi đi du lịch ở Tây Bắc ai cũng muốn mua thịt nai gác bếp về làm quà. 

Giá thịt nai gác bếp là bao nhiêu
Giá thịt nai gác bếp là bao nhiêu 

Thịt nai gác bếp thường được đóng thành từng túi với trọng lượng 0,5kg hoặc 1kg. Giá thịt nai gác bếp dao động từ 300 đến 500 nghìn đồng tùy vào thời điểm khi nhiều nai và ít nai. 

Thịt nai gác bếp được đóng trong túi nên bảo đảm về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó sản phẩm trong cũng sang trọng, đẳng cấp hơn bạn có thể chọn mua để làm quà tặng. Thịt nai khi không dùng hết chỉ cần cho vào tủ lạnh là có thể bảo quản được 6 đến 8 tháng. 

Mua thịt nai gác bếp ở đâu ngon và có giá rẻ

Hiện nay, các loại thịt gác bếp như thịt nai, thịt trâu, thịt bò, thịt lợn được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm ngon, chất lượng và có giá rẻ thì hãy liên hệ với Quà Quê Việt. Đây là địa điểm có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực này và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. 

Thịt nai được lựa chọn đều là loại thịt tươi ngon, không mang các mầm bệnh. Cách làm thịt nai gác bếp đúng chuẩn với hương vị truyền thống Tây Bắc. Quy trình ướp, sấy, đóng gói và bảo quản thịt kỹ lưỡng đúng tiêu chuẩn. Giá cả thịt nai gác bếp phải chăng và có nhiều chương trình tri ân khách hàng. 

Ngoài ra, khi mua sản phẩm tại Quà Quê Việt bạn còn được giao hàng tận nơi và kiểm tra trước khi nhận. Đặc biệt nếu phát hiện chất lượng không giống quảng cáo sẽ được hoàn tiền 100%. 

Trên đây là cách làm thịt nai gác bếp đơn giản và chuẩn hương vị truyền thống Tây Bắc. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một món ngon cho gia đình. Nếu bạn muốn mua thịt nai gác bếp làm sẵn thì hãy liên hệ với Quà Quê Việt để được phục vụ nhé. 

Ngày đăng: 14:17 28/02/2022
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ