Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Đắp mặt nạ đúng cách và những sai lầm chi em phụ nữ nên tránh

05:56 10/06/2021

Những sai lầm mà các chị em thường xuyên mắc phải khi đắp mặt nạ khiến da xuống cấp nhanh chóng. Mặt nạ có tác dụng rất lớn trong việc cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết sử dụng mặt nạ đúng cách. Hãy kiểm tra ngay bạn có đang mắc phải những sai lầm sau đây khi đắp mặt nạ không nhé.

Đắp mặt nạ đúng cách
Đắp mặt nạ đúng cách

Đắp mặt nạ hằng ngày

Mặt nạ gần như phát huy tác dụng ngay sau khi sử dụng, vì vậy mà nhiều chị em sử dụng hằng ngày để duy trì sự ẩm mượt và mịn màng cho làn da. Nhưng việc sử dụng liên tục trong thời gian dài, sẽ khiến da bị “bội thực”, lớp biểu bì non của da mất dần khả năng đề kháng, dễ gây dị ứng và sinh ra mụn.

Khuyến cáo: Một tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần, mỗi lần không quá 20 phút.

Các bước đắp mặt nạ đúng cách
Các bước đắp mặt nạ đúng cách

Vừa tắm vừa đắp mặt nạ

Vừa tắm vừa đắp mặt là một giải pháp tiết kiệm thời gian, tuy nhiên phương pháp này không phù hợp nếu bạn sử dụng mặt nạ giấy. Bởi vì:

  • Thứ nhất: khi đắp mặt nạ, lỗ chân lông sẽ nở ra, bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi từ đầu và mặt sẽ theo nước xâm nhập vào da qua các lỗ chân lông, khiến da bị viêm nhiễm và gây mụn.
  • Thứ hai, hơi nước sẽ ngăn cản da hấp thụ chất dinh dưỡng từ mặt nạ, vì vậy sẽ khiến việc đắp mặt nạ trở nên vô tác dụng.

Khuyến cáo: Chỉ nên đắp mặt nạ sau khi tắm và sau khi mặt đã được tẩy trang và làm sạch kĩ càng.

Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Việc nên rửa mặt hay không sau khi đắp mặt nạ giấy vẫn đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng không nên rửa mặt vì sẽ khiến dưỡng chất quý giá trên mặt bị rửa trôi, nhưng ý kiến khác lại cho rằng cần phải rửa mặt để da không bị nhờn rít gây khó chịu.

Nhưng với thời tiết nóng ẩm của Việt Nam, sau khi đắp mặt nạ, các chị em nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước sạch để tránh tình trạng nhờn rít và bí lỗ chân lông. Các chị em đừng lo ngại dưỡng chất sẽ bị trôi hết nhé, vì trong thời gian 15 - 20 phút đắp mặt nạ, da đã hấp thụ được những dưỡng chất cần thiết rồi.

Khuyến cáo: Chỉ nên rửa mặt bằng nước, không sử dụng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang để làm sạch.

Đắp mặt nạ đúng cách tại nhà
Đắp mặt nạ đúng cách tại nhà

Da dầu không cần đắp mặt nạ

Nhiều người cho rằng da dầu là do da “dư thừa” độ ẩm nên không cần phải cấp ẩm nữa. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, trên thực tế da đổ dầu là do bề mặt da bị khô, mất nước, nên theo cơ chế sinh học, da phải tiết dầu để hạn chế mất nước và cân bằng độ ẩm.

Vì vậy mà các chị em nào không may sở hữu làn da bóng dầu thì càng cần sử dụng mặt nạ để chăm sóc da. Tuy nhiên, các chị em cần chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình.

Khuyến cáo: Da dầu nên sử dụng các loại mặt nạ đất sét, than tre, bùn khoáng để làm sạch sâu và kiềm dầu, và các loại mặt nạ có thành phần Hyaluronic Acid để cấp nước cho da.

Ngày đăng: 05:56 10/06/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ