Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Cách Chế Biến Lạp Xưởng Tây Bắc Giữ Đúng Hương Vị Tại Nhà 

avata
13:18 27/07/2022

Chắc hẳn có rất nhiều người đã từng biết đến lạp xưởng gác bếp Tây Bắc bởi đây là món ăn rất ngon và được dùng nhiều trong những ngày tết hoặc các cuộc nhậu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn lạp xưởng Tây Bắc để “lộ” được hết vị ngon nguyên chất. Vậy hãy cùng Quà Quê Việt tìm hiểu về cách chế biến lạp xưởng gác bếp trong bài viết dưới đây nhé.  

Đôi nét về lạp xưởng gác bếp Tây Bắc

Trong nguyên liệu ướp của lạp xưởng gác bếp có hạt Mắc Khén, đây là một thứ gia vị Tây Bắc với mùi thơm the the hơi giống hoa hồi. Đồng thời cũng hơi có mùi của hạt tiêu và gỗ rừng, do đó khi ăn bạn cần nghiền ngẫm mới thấy thơm và ngon hơn. Thêm nữa là “mùi gác bếp” tức là mùi của khói bếp đã “ám” vào khúc lạp xưởng khi được treo lâu ngày trên gác bếp. 

Đôi nét về lạp xưởng gác bếp Tây Bắc

Vậy nên đối với lạp xưởng gác bếp Tây Bắc cách ăn càng đơn giản thì sẽ càng ngon. Các kiểu ăn điển hình nhất chính là lạp xưởng hấp, rán, nướng chấm tương ớt để ăn không hoặc ăn với cơm trắng, xôi trắng.

Cách chế biến lạp xưởng gác bếp chuẩn vị Tây Bắc 

Đối với cách ăn lạp xưởng gác bếp khá đa dạng, tuy nhiên 2 cách sau đây có thể giữ được trọn vẹn hương vị giúp bạn thưởng thức ngon hơn. 

Nướng lạp xưởng gác bếp

Nếu như bạn thường ghé qua các quán thịt xiên nướng, chắc chắn sẽ thấy các xiên lạp xưởng tươi nướng. Đối với lạp xưởng gác bếp bạn cũng có thể ăn tương tự như vậy. Việc bạn cần làm chỉ là chuẩn bị than củi và đặt lạp xưởng lên vỉ nướng, nhớ lật liên tục cho đến khi vỏ của nó chuyển qua màu vàng bóng là được. Lúc này chỉ cần cho ra thớt rồi thái lát, sau đó bày ra đĩa. Vậy là bạn đã có một đĩa lạp xưởng gác bếp nướng ăn chung với cơm trắng, xôi trắng hoặc là làm mồi nhậu rồi.

Cách chế biến lạp xưởng gác bếp chuẩn vị Tây Bắc 
Cách chế biến lạp xưởng gác bếp chuẩn vị Tây Bắc

Rán lạp xưởng gác bếp 

Cách rán vừa rất đơn giản lại giúp lạp xưởng gác bếp Tây Bắc có thể giữ được hương vị đặc trưng. Khi rán, mùi thơm của thịt, ngậy của mỡ và độ dai của lòng cùng sự đậm đà của gia vị sẽ lan tỏa vô cùng hấp dẫn. Lạp xưởng khi rán bên trong sẽ ấm ấm mềm mềm, vỏ ngoài lại có độ giòn, kết hợp cùng một chút "vị khói Tây Bắc", tất cả quyện lại với nhau tạo nên một hương vị ngào ngạt và hấp dẫn.
 
Trong quá trình rán, bạn cần chú ý giữ lửa vừa phải và tránh để lạp xưởng gác bếp  bị cháy đen vỏ ngoài. Bởi phần bị cháy làm cho lạp xưởng không còn thơm ngon và khi ăn cũng rất độc. 

Mua lạp xưởng gác bếp Tây Bắc ở đâu chất lượng, ngon nhất? 

Nếu bạn chưa có dịp đến Tây Bắc nhưng vẫn muốn thưởng thức món lạp xưởng gác bếp thì hãy liên hệ với Quà Quê Việt. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp các món ăn đặc sản vùng Tây Bắc, trong đó lạp xưởng gác bếp luôn được nhiều khách hàng lựa chọn. 

Mua lạp xưởng gác bếp Tây Bắc ở đâu chất lượng, ngon nhất?

Lạp xưởng gác bếp hay lạp sườn gác bếp Tây Bắc được Quà Quê Việt phân phối ra thị trường đều có nguồn gốc rõ ràng và đã được kiểm định chất lượng. Đồng thời lạp xưởng gác bếp còn có hạn sử dụng xa, đảm bảo khách hàng khi mua về có thể để dành lâu ngày hoặc gửi tặng người thân, bạn bè. Hơn nữa, giá cả lạp xưởng gác bếp tại Quà Quê Việt rất phải chăng và còn có nhiều chương trình ưu đãi để khách hàng có thể thưởng thức món ngon này. 

Với thời gian hoạt động lâu năm trong ngành kinh doanh các món đặc sản Tây Bắc, tại Quà Quê Việt có rất nhiều món ngon và đảm bảo chất lượng. Nếu bạn bận rộn hoặc ở xa không thể ghé qua shop thì có thể mua hàng trực tuyến. Sau khi chọn mua nhân viên giao hàng sẽ mang đến tận nơi, bạn được kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán. Nếu sản phẩm không như quảng cáo hoặc có bất kỳ lỗi gì do sản xuất, vận chuyển shop sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chỉ cần ngồi tại nhà là đã có thể thưởng thức được các món ngon đúng chuẩn vùng núi Tây Bắc. 

Với những thông tin kể trên hy vọng sẽ giúp các bạn biết thêm những cách chế biến món lạp xưởng gác bếp Tây Bắc ngon và giữ đúng hương vị. Để có thể thưởng thức những món ăn đặc sản từ vùng núi Tây Bắc bạn hãy liên hệ với Quà Quê Việt ngay hôm nay nhé.

Ngày đăng: 13:18 27/07/2022
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ