Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí

06:53 17/06/2021

Bộ Y tế sẽ phối hợp với TP.HCM hoàn thành 800.000 liều vắc xin Covid-19 trong vòng một tuần, sẽ có thêm nhiều đối tượng được tiêm. 

Hôm nay (17/6), Bộ Y tế sẽ chuyển giao 800.000 liều vắc xin AstraZeneca cho TP.HCM. Các vắc xin này nằm trong lô quà tặng gần 1 triệu liều từ Nhật Bản về Việt Nam vừa cập cảng Nội Bài tối qua.

Ban chỉ đạo tiêm chủng quốc gia hướng dẫn sở y tế TP.HCM xây dựng kế hoạch hoàn thành công tác tiêm chủng nêu trên trong vòng 5 - 7 ngày.

Lô vắc xin AstraZeneca do Nhật Bản tặng Việt Nam
Lô vắc xin AstraZeneca do Nhật Bản tặng Việt Nam

Trong buổi làm việc với Bộ Y tế TP.HCM, ông Nguyễn Thường Thành, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Cục trưởng Cục Thường trực Bộ Y tế TP.HCM cho biết Bộ sẽ hỗ trợ thành phố thực hiện tiêm chủng. Đảm bảo an toàn, nhanh chóng, đúng kế hoạch, đúng đối tượng.

Thứ trưởng yêu cầu hoàn thành danh sách tiêm chủng trước ngày 18/6, bao gồm đầy đủ các thông tin về đối tượng, địa chỉ, nơi làm việc, địa điểm tiêm.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết TP.HCM đã xây dựng nhiều chương trình tiêm chủng dựa trên số lượng vắc xin được phân bổ, từ 500.000 liều đến 10 triệu liều.

kế hoạch tiêm chủng 800.000 liều được phân bổ trong đợt 4
Kế hoạch tiêm chủng 800.000 liều được phân bổ trong đợt 4

Đối với kế hoạch tiêm chủng 800.000 liều được phân bổ trong đợt 4, ngoài chỉ tiêu ưu tiên của Nghị quyết 21, thành phố còn dự kiến ​​cung cấp cho các cơ sở cung cấp dịch vụ cơ bản là giáo viên, cán bộ làm việc trong các cơ sở, đơn vị sự nghiệp công lập và những người trên 65 tuổi. tuổi. Chờ đối tượng được chủng ngừa. Độ tuổi, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ... số lượng khoảng 1 triệu người.

Thành phố dự kiến ​​tổ chức các điểm tiêm chủng tại cộng đồng bao gồm trung tâm y tế, trạm y tế, điểm tiêm chủng lưu động, mỗi ngày có khoảng 1.000 điểm tiêm chủng, mỗi điểm tiêm được 200 người / ngày, tổng công suất 200.000 người / ngày.

Để thực hiện kế hoạch này, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ huy động toàn bộ lực lượng của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, các bệnh viện đa khoa thành phố, quận, huyện; các đơn vị bệnh viện tư nhân, trung tâm y tế, trạm y tế. ... đáp ứng quy mô và thời gian biểu đã thiết lập.

Đối tượng tiêm vắc xin những người tuyến đầu chống dịch
Đối tượng tiêm vắc xin những người tuyến đầu chống dịch

Trong quá trình tiêm chủng, anh phải đảm bảo thực hiện đúng các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 như đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách, tầm soát ...

Đối với các phản ứng có hại sau khi tiêm, tất cả các điểm tiêm sẽ được chuẩn bị và trang bị các dụng cụ sơ cứu, cấp cứu phản ứng dị ứng; tổ chức một đội gồm 1 bác sĩ và 1 y tá để tổ chức lực lượng cấp cứu theo dõi để xử lý sau phản ứng tiêm.

Đội cấp cứu cơ động trên địa bàn sẵn sàng ứng phó bất cứ lúc nào, chuyển bệnh nhân đến bệnh viện nếu cần, bố trí người theo dõi sau tiêm, cung cấp số điện thoại của các cơ sở tiêm chủng để người dân tiện liên hệ khi cần. ...

Giáo sư Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, đề xuất cần sử dụng nền tảng máy tính và cơ sở dữ liệu hiện có để cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm tiêm của các đối tượng cụ thể, hạn chế về thời gian. Tiêm và thở ra, hệ thống tập trung khối lượng.

Đối với những người trên 65 tuổi, bạn cần tìm kiếm sự hướng dẫn để đảm bảo sự giám sát.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, việc xây dựng các điểm tiêm lưu động nên chọn những địa điểm khang trang như trường học, trung tâm văn hóa, nơi tổ chức được nhiều điểm tiêm để tận dụng khả năng hỗ trợ y tế, sơ cấp cứu.

Đối với các điểm tiêm của trạm y tế, cơ sở y tế cũng có thể lựa chọn xếp hàng nếu đạt yêu cầu.

Thứ trưởng đã chỉ định Bệnh viện Chợ Rẫy là đầu mối, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế xây dựng kế hoạch và huy động các nguồn lực hỗ trợ thực hiện kế hoạch tiêm chủng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; giao cho Trung tâm Y tế TP. Trường Đại học Y dược TP.HCM tập huấn toàn quân tham gia tiêm chủng kế hoạch Hoàn thành ngày 18.

Việc chuẩn bị đội cấp cứu cơ động phụ thuộc vào kế hoạch địa điểm tiêm, rà soát và tổ chức nhân sự, xe cứu thương phù hợp. Nếu thiếu, các bệnh viện của Bộ Y tế trên địa bàn sẽ được huy động để hỗ trợ.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Ngày đăng: 06:53 17/06/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ