Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Khám phá cách ăn thịt trâu gác bếp Sapa Điện Biên của người dân tộc vùng núi Tây Bắc

09:46 04/03/2021

Cách ăn thịt trâu gác bếp ngon đúng điệu chuẩn hương vị Tây Bắc

Thịt trâu gác bếp chắc hẳn là một món ăn vô cùng quen thuộc với người Việt Nam và là một đặc sản tại vùng Tây Bắc với hương vị thơm ngon nồng mùi khói bếp. Vậy bạn đã biết cách ăn thịt trâu gác bếp thế nào để chuẩn hương vị?

Thịt trâu gác bếp là món ăn chắc hẳn rất được ưa chuộng của nhiều người nhưng vẫn có nhiều bạn đang thắc mắc là ăn là sao để đúng cách. hãy cùng bài viết này tìm hiểu cách ăn thịt trâu gác bếp nhé.

Cách ăn thịt trâu gác bếp ngon đúng hiệu
Thịt trâu gác bếp ngon đúng hiệu

Cách ăn thịt trâu gác bếp theo kiểu dân tộc Thái

Đối với người đồng bào vùng Tây Bắc thì bếp tro là 1 điều thân thuộc của mỗi gia đình, vậy nên sau 1 ngày làm việc người đồng bào ở đây chỉ cần lấy miếng thịt trâu trên gác bếp xuống và vùi vào tro tầm 5 phút sau đó lấy ra phủi sạch bụi và đập dập rồi xé nhỏ và ăn với cơm nếp là có ngay 1 bữa cơm chiều thơm ngon.

Thịt trâu gác bếp chấm mắc khén
Thịt trâu gác bếp chấm mắc khén

Cách chế biến bằng lò nướng, lò vi sóng

Bạn chỉ cần rã đông thịt trâu, đem nhúng qua nước sau đó cho thịt trâu vào lò nướng tầm 10 phút với nhiệt độ 220 độ c hoặc 2 đến 3 phút đối với lò vi sóng ở nhiệt độ 600w là bạn đã có ngay món thịt trâu thơm ngon và đây là cách ăn thịt trâu gác bếp rất dễ thực hiện đối với các bạn ở thành phố nhé.

Hấp cách thủy
Nếu bạn đang rất muốn ăn thịt trâu gác bếp nhưng lại không tìm được tro bếp hay lò nướng thì hấp cách chính là lựa chọn tốt nhất. Chỉ cần bỏ thịt trâu vào nồi hấp cách thủy và hấp như xôi trong vòng 5 phút nếu bạn không có nồi hấp cách thủy có thể thay thế bằng nồi cơm điện nhé bạn chỉ cần cho thịt trâu vào 1 bát to và cách mặt nước sau đó đậy nắp kín là được.

Thịt trâu gác bếp hấp cất thủy
Thịt trâu gác bếp hấp cất thủy

Đây là cách ăn thịt trâu gác bếp rất được ưa chuộng đối với những người thích thịt mềm và vẫn giữ chuẩn hương vị.

Xé thịt trâu gác bếp và ăn luôn
Sau khi đã rã đông chỉ cần để miếng thịt trâu lên thớt dùng chày đập dập cho miếng thịt trâu mềm và tơi ra, tiếp theo chỉ cần xé nhỏ dọc theo các thớ thịt. Đây là cách chế biến nhanh gọn lẹ nhất và rất thích hợp cho các đấng mày râu lai rai cùng bạn bè.

Gia vị không thể thiếu khi ăn thịt trâu gác bếp
Để món thịt trâu gác bếp tăng thêm phần hương vị thơm ngon, bạn có thể dùng các món nước chấm sau đây để ăn kèm

Chẩm chéo nước chấm đặc trưng
Được chế biến từ ớt thóc và hạt mắc khén đây là 1 loại gia vị cổ truyền của người dân tộc Thái và không thể thiếu khi ăn thịt trâu gác bếp. Chẩm chéo giúp bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon trong từng thớ thịt trâu gác bếp chuẩn Tây Bắc. Chắc hẳn nếu bạn đã từng ăn thịt trâu gác bếp với chẩm chéo thì sẽ không bao giờ bạn quên được hương vị này.

Tương ớt mường Khương
Thay vì phải chế biến cầu kỳ như chẩm chéo thì người dân tộc huyện mường Khương đã chế biến ra một loại tương từ quả ớt thóc và sau này đã được rất nhiều du khách yêu thích với vị cay thơm nồng. Bạn có thể dùng tương ớt mường khương thay cho chẩm chéo khi  ăn thịt trâu gác bếp mà không sợ mất đi hương vị nhé.

Cách ăn thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp xé nhỏ chắm tương ớt kèm chanh

Cách bảo quản để giữ được thịt trâu gác bếp lâu hơn

Nếu bạn không biết cách bảo quản thịt trâu gác bếp sẽ rất dễ bị nổi mốc hãy cùng tham khảo cách bảo quản thịt trâu bên dưới đây để giữ được lâu và không mất hương vị thơm ngon nhé.

Sau khi mua thịt trâu gác bếp về bạn hãy bọc thịt trâu vào giấy báo và tiếp tục để trên gác bếp, thịt trâu của bạn sẽ luôn có hương vị đậm đà, thơm ngon và không bị ẩm mốc .

Nếu nhà bạn không có gác bếp thì cách tốt nhất chính là để ở ngăn đông của tủ lạnh, bạn có thể hút chân không túi thịt trâu để tiết kiệm được không gian tủ lạnh và thời gian bảo quản sẽ được lâu hơn.

Vào những ngày lễ tết hay khi bạn đi du lịch đi công tác ở Tây Bắc thì thịt trâu gác bếp chính là món quà thích hợp để tặng người thân và bạn bè. Có thể dùng làm món ăn cơm cho gia đình vào những ngày cuối năm thời tiết se lạnh hoặc nhưng khi bạn bè lai rai vài ly bia. 

Để có được 1 miếng thịt trâu gác bếp thơm ngon người dân Tây Bắc đã chế biến qua rất nhiều quá trình và giá cả thị trường cũng khá cao vậy nên với những chia sẻ từ quà quê việt mong rằng bạn đọc sẽ có cách ăn thịt trâu gác bếp chuẩn hương vị thơm ngon và không phí tiền mua nhé.

Để mua được thịt trâu gác bếp chính gốc thơm ngon đúng vị vui lòng tham khảo tại đường link sau: Thịt Trâu Gác Bếp Đặc Sản Miền Bắc 500gr

Ngoài ra tại Quà Quê Việt chúng tôi còn cung cấp sản phẩm Hạt Điều Rang Muối chuẩn Bình Phước quý khách có thể mua hàng trực tiếp tại của hàng Quà Quê Việt hoặc đặt hàng online trên trang web này.
Địa chỉ: 169/17 Nguyễn Tư Giản, Phường 12, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0765-141-366

Ngày đăng: 09:46 04/03/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ