Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Máy Tạo Oxy Y Tế, Máy Cung Cấp Oxy Tinh Khiết Cho Người Bệnh

06:45 31/05/2021

Máy Tạo Oxy Là Gì?

Trong lĩnh vực thiết bị y tế, máy tạo oxy (Oxygen Concentrator) là một thiết bị có chức năng làm giàu oxy từ khí trời nhằm tạo ra nguồn oxy tinh khiết với nồng độ oxy ngõ ra đạt khoảng 90-95%.

 

Máy Tạo Oxy
Máy Tạo Oxy

Lịch Sử Hình Thành Máy Tạo Oxy?

Máy tạo oxy y tế gia đình được phát minh vào đầu những năm 1970. Union Carbide và Bendix là những nhà sản xuất đầu tiên. Trước thời điểm này, liệu pháp oxy y tế tại nhà yêu cầu sử dụng các bình oxy cao áp hiệu suất cao hoặc hệ thống oxy lỏng đông lạnh nhỏ. Cả hai loại hệ thống phân phối đều yêu cầu nhà cung cấp phải thường xuyên đến thăm để bổ sung oxy. Tại Hoa Kỳ máy tạo oxy đã trở thành phương pháp cung cấp oxy được ưa chuộng và phổ biến nhất cho các hộ gia đình. Kết quả của sự thay đổi này, số lượng các nhà sản xuất tham gia vào thị trường máy tạo oxy đã tăng lên theo cấp số nhân. Từ đó máy tạo oxy y tế được phát triển mạnh đến ngày nay với các thương hiệu nổi tiếng như Owegls Đức, Philips Mỹ, Wellmed Trung Quốc...

Máy Tạo Oxy
Máy Tạo Oxy Y Tế

Cách Thức Hoạt Động Máy Tạo Oxy

Máy tạo oxy sử dụng công nghệ hấp phụ áp suất (PSA) được sử dụng rộng rãi để cung cấp oxy trong các ứng dụng y tế. Máy tạo oxy hút không khí và loại bỏ nitơ, để lại khí oxy tinh khiết cho những người bệnh cần oxy y tế để hô hấp do hàm lượng oxy trong máu thấp. Máy sử dụng oxy trong môi trường sau khi qua quá trình xử lý cục bộ sẽ cho ra các dòng oxy tinh khiết đạt mức 95% trở lên.

Ứng Dụng Máy Tạo Oxy

Máy tạo oxy y tế được sử dụng trong bệnh viện hoặc tại nhà hỗ trợ cung cấp oxy tinh khiết cho bệnh nhân người già đang gặp vấn đề về hô hấp. Chúng là sự thay thế an toàn hơn cho bình oxy truyền thống, giảm chi phí, nhỏ gọn dễ dàng vận chuyển, cung cấp oxy liên tục. Chúng có thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm sản xuất y tế, dược phẩm, xử lý nước và sản xuất thủy sản.

Các Dòng Máy Tạo Oxy Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Trước đây thị trường khu vực Châu Á, oxy không được quan tâm nhiều cho đến khi đại dịch Covid-19 ập đến Ấn Độ, phơi bày ra tình trạng khan hiếm oxy đến cùng cực. Điều đã đặt ra một vấn đề cấp bách: Nếu như cơn đại dịch này bùng phát tại Việt Nam và không may vượt tầm kiểm soát, thì liệu chúng ta có đủ nguồn oxy y tế để tiếp tế?

Nhiều giải pháp được đưa ra, trong đó việc sử dụng máy tạo oxy là giải pháp khả thi nhất để cung cấp oxy cho người bệnh. Điểm nổi bật nhất của máy tạo oxy là lấy oxy từ môi trường bên ngoài và tạo ra oxy liên tục mà không lo tình trạng bị thiếu hụt, lại an toàn hơn rất nhiều so với bình oxy.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy tạo oxy với dung tích đa dạng, đến từ các uthương hiệu uy tín như Philips, Owgels, Wellmed,...đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Máy tạo oxy cho người bệnh
Máy tạo oxy cho người bệnh

Dòng Máy Tạo Oxy 3 Lít: Dùng Cá Nhân

Dòng máy này có giá thành và kích thước nhỏ gọn, nhằm hỗ trợ điều trị tại nhà cho những ai đang mắc các bệnh hô hấp và thiếu oxy.

Máy Tạo Oxy Owgels OZ-3-01 XW0

vừa tích hợp tính năng đo nồng độ oxy trong máu, vừa tích hợp bầu xông mũi họng để hỗ trợ điều trị các bệnh hen suyễn, viêm phổi...Có van điều chỉnh lưu lượng oxy

Máy Tạo OxyOwgels ZY-603

Là dòng máy tạo oxy bán chạy nhất hiện nay, khả năng tạo oxy tinh khiết đến 96%. Ngoài ra máy còn tích hợp bộ xông khí dung và bình tạo ẩm để giúp bệnh nhân dễ chịu hơn khi thở bằng máy.

Máy Tạo Oxy Owgels OZ-3-08 GWO

sử dụng công nghệ PSA, tách oxy trong không khí tại nhiệt độ thường và có thể điều chỉnh tốc độ dòng chảy oxy. Hệ thống báo động thông minh khi máy thiếu oxy, áp suất bất thường hoặc mất điện đột ngột

Các loại máy tạo oxy này đều là dòng sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng Owgels, xuất xứ tại Đức, đạt các chất lượng Châu Âu. Có khả năng hoạt động ổn định 24 giờ, tạo ra oxy có nồng độ khoảng 93% +-3% và lưu lượng từ 3l/phút, màn hình Led hiển thị thông tin oxy được tạo ra và khá dễ dàng điều chỉnh…

  • Tạo ra oxy tinh khiết +-93% 
  • Tích hợp bộ xung khí dung
  • Hoạt động ổn định 24 giờ
  • Độ ồn thấp
  • Bảng điều khiển rộng, dễ thao tác
  • Đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và FDA
  • Bảo hành đến 24 tháng
Máy Tạo Oxy
Máy Tạo Oxy 3 Lít

Dòng máy tạo oxy 5l: Sử dụng cho cả gia đình hoặc bệnh viện

  • Các dòng máy tạo oxy 5 lít đang được sử dụng phổ biến và đánh giá cao hiện nay gồm có:
  • Owgels OZ-5-01TW0: Oxy được tạo với độ tinh khiết lên đến 96%. Máy sẽ báo động khi oxy có nồng độ thấp hoặc bị tắt nguồn.
  • Owgels OZ-5-01PW0: Sản phẩm này sử dụng công nghệ sản xuất oxy PSA tạo oxy liên tục ở nhiệt độ bình thường, với tốc độ dòng chảy có thể điều chỉnh được. 
  • Wellmed DO2-5A Series: Bốn hệ thống báo động khi nồng độ oxy thấp, tắt nguồn, lỗi tuần hoàn áp suất và lỗi máy nén. Máy còn được trang bị bình tạo ẩm cho không khí giúp bệnh nhân hô hấp dễ dàng hơn.
  • Wellmed Elite Series: Hoạt động siêu êm ái với khả năng tạo ra tiếng ồn dưới 42dB. Máy còn có chức năng báo động khi gặp các sự cố về áp suất, nồng độ oxy thấp, tắt nguồn, lỗi máy nén. )

Đây là những loại máy tạo oxy có khả năng tạo ra oxy tinh khiết +-93% với lưu lượng đến 5l/phút, đảm bảo nguồn oxy được cung cấp liên tục và ổn định đến 24 giờ. Các loại máy này còn tích hợp thêm bộ xông khí dung để điều trị có hiệu quả hơn các bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phổi…

Ngoài ra, các dòng máy tạo oxy 5 lít trên còn được trang bị thêm bình làm ẩm không khí giúp người bệnh hô hấp dễ dàng hơn. 

Chức năng báo động của các dòng máy này sẽ giúp người sử dụng nhanh chóng phát hiện ra các sự cố về lưu lượng và nồng độ oxy, nguồn điện...để kịp thời khắc phục.

Máy Tạo Oxy 5 Lít
Máy Tạo Oxy 5 Lít

Dòng máy tạo oxy 10L trở lên: dành cho phòng khám hoặc bệnh viện

Các loại máy tạo oxy 10L trở có tính năng tượng tự như loại máy 3L-5L, tuy nhiên khả năng sản xuất ra oxy tinh khiết với lưu lượng cao hơn từ 10L/phút trở lên.

  • Thông thường sẽ có 2 bình tạo ẩm để cấp ẩm
  • Có khả năng cung cấp oxy cho 2 bệnh nhân cùng 1 lúc
  • Độ oxy tinh khiết đạt 93% ± 3% trở lên
  • Hoạt động vô cùng êm ái để không ảnh hưởng đến giấc ngủ bệnh nhân
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ di chuyển
Máy tạo oxy 10 Lít
Máy tạo oxy 10 Lít

Các bạn có thể tham khảo các dòng máy tạo oxy 10L Owgels OZ-10-01 TWOOwgels OZ-5-01NW0 - Có xông mũiWellmed 10L, đây là những loại máy tạo oxy đang được sử dụng phổ biến tại các phòng khám và bệnh viện.

Các dòng máy tạo oxy trên đều có mặt tại các cửa hàng máy tạo oxy trên toàn quốc và được bảo hành chính hãng từ 24 tháng trở lên.  Các bạn có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng để mua hàng.

Ngày đăng: 06:45 31/05/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ