Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào để không bị hỏng

09:33 26/03/2021

Thịt trâu gác bếp từ lâu là một món ăn dân dã của người đồng bào dân tộc Thái ở vùng Tây Bắc và nó cũng đã trở thành một món đặc sản mà khi bạn đặt chân đến nơi đây đều phải nhất định ăn thử. 

Với mỗi chúng ta khi đến vùng Tây Bắc để du lịch hay công tác thì việc thưởng thức món thịt trâu gác bếp là điều phải làm và kèm theo đó là mua về làm quà cho người thân bạn bè. Vậy bạn đã biết thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào để luôn giữ được vị thơm ngon và không bị hỏng chưa. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Bảo quản thịt trâu gác bếp
Bảo quản thịt trâu gác bếp

Tìm hiểu về thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp được chế biến từ thịt trâu tươi cắt thành từng miếng mỏng và được tẩm ướp các loại gia vị như muối, tiêu, hạt mắc khén… sau đó được xỏ thành từng xâu và gác lên trên kệ bếp để khói bếp làm khô thịt. 

Khi ăn chỉ cần lấy thịt trâu cho vào tro bếp để hâm nóng và xé nhỏ ra từng sợi và dùng chung với chẩm chéo một loại gia vị của người Thái là đã có một món ăn thơm ngon.

Hoặc có nhiều cách mà người ở thành phố hay dùng để chế biến thịt trâu gác bếp đó là nướng và hấp cách thủy. Đối với hai cách này thịt trâu gác bếp sẽ rất mềm và vẫn giữ được hương vị đặc trưng nồng mùi khói bếp của núi rừng Tây Bắc.

Thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp sapa đúng chuẩn

Thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào là đúng cách

Mỗi du khách khi đến với vùng đất Tây Bắc nhất định đều sẽ mua thịt trâu gác về làm quà hoặc để dành ăn dần nhưng thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào để không bị hỏng và vẫn giữ được hương vị thơm ngon đậm chất núi rừng.

Treo trên gác bếp 
Đối với những người đồng bào vùng Tây Bắc hoặc những người ở quê còn dùng bếp tro thì việc bảo quản vô cùng đơn giản. thịt trâu chỉ cần được gói kỹ trong giấy báo và treo trên kệ bếp là xong.

Ngăn đông tủ lạnh 
Nhưng còn đối với những người ở thành phố chỉ dùng bếp gas, bếp điện thì việc thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào cũng là một vấn đề mà nhiều bạn đọc quan tâm.

Thịt trâu gác bếp là món ăn dân dã của người dân tộc nên đều được làm thủ công và không có chất bảo quản, vậy nên bạn cần phải biết thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào là tốt nhất để không bị mốc và vẫn đậm chất.

Thịt trâu gác bếp khi được mua về bạn cần cho vào ngăn đông của tủ lạnh đây là nhiệt độ tốt nhất để thịt trâu không bị hỏng và vẫn giữ được hương vị. 

Khi mua thịt trâu gác bếp ở các cơ sở sản xuất bạn có thể nhờ họ hút chân không các túi thịt để tiện hơn cho việc vận chuyển và tiết kiệm được không gian tủ lạnh nhà bạn.

Ở nhiệt độ của tủ đông bạn có thể bảo quản thịt trâu thời gian khoảng 8 tháng và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thịt trâu trước thời gian này để đảm bảo chất lượng tốt nhất nhé. 

Nếu bạn muốn dùng thịt trâu gác bếp chỉ cần rã đông và cho vào lò nướng hoặc nồi hấp cách thủy là bạn đã có ngay một món ngon để lai rai với bạn bè hoặc ăn với cơm nóng thì rất tuyệt vời.

Trâu gác bếp đúng chuẩn
Trâu gác bếp đúng chuẩn

Thịt trâu gác bếp bị mốc là do đâu và có nên dùng không ?

Nếu bạn đã tìm hiểu thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào để sử dụng được lâu dài mà không mất đi hương vị, thì cùng tìm hiểu thêm vì sao thịt trâu bị mốc và chúng ta có nên dùng thịt trâu đã bị mốc không nhé.

Vì sao thịt trâu bị mốc?

Thịt trâu gác bếp sau khi mua về bạn đã cho vào tủ lạnh nhưng vẫn bị mốc nguyên nhân có thể là do thịt trâu được treo ở gác bếp vẫn chưa khô hẳn hoặc do trong quá trình đóng gói bị dính nước nên dù bạn đã cho thịt trâu vào tủ lạnh nó vẫn bị mốc.

Cách xử lý thịt trâu bị mốc

Thường thì khi thực phẩm bị mốc chúng ta hay bỏ đi nhưng đối với thịt trâu khô có giá khá cao nếu bỏ đi thì rất tiếc nên nếu thịt trâu bị mốc màu trắng như mốc tương chúng ta vẫn có thể chế biến lại bằng cách tẩm ướp gia vị và cho vào lò nướng.

Còn nếu thịt trâu đã bị nổi mốc xanh thì nên vứt đi để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết của quà quê việt sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về thắc mắc thịt trâu gác bếp bảo quản như thế nào. Và chúc các bạn sẽ có cách bảo quản tốt hơn để chúng ta luôn có món thịt trâu gác bếp thơm ngon đậm đà cho mỗi bữa cơm gia đình thêm đầm ấm.

Ngày đăng: 09:33 26/03/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ