Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Top 10 mẫu hòn non bộ đẹp nhất hiện nay

09:40 27/05/2021

Ngày nay, khi xây nhà, chúng ta thường trang trí trong nhà bằng những bình hoa nhỏ xinh để không gian sống mát mẻ và dễ chịu hơn. Nhiều người lại chọn cho mình những hòn non bộ đẹp có cảnh núi rừng thiên nhiên thác nước để tạo ra không gian xanh và thoáng đãng cho ngôi nhà, Hòn non bộ ngoài việc làm cho ngôi nhà thêm sinh động, nó còn có có nghĩa phong thủy bình an và năng lượng cho cả gia đình . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về nguồn gốc cũng như các thiết kế nổi bật nhất của loại hình nghệ thuật Hòn Non Bộ này qua bài viết sau đây!


Mẫu hòn non bộ đẹp nhất hiện nay
Mẫu hòn non bộ đẹp nhất hiện nay

Hòn Non Bộ là gì?

Hòn Non Bộ là một nghệ thuật kiến ​​trúc, sắp đặt, tiểu cảnh trong đó người chơi có thể đưa núi non hòa mình vào thiên nhiên trong một sân vườn thu hẹp đầy cảnh đẹp nhằm đạt được mục đích hưởng thụ cuộc sống an lành hạnh phúc. Hòn non bộ không chỉ là thú chơi của riêng người Việt, mà còn là thú chơi của nhiều dân tộc trên thế giới. Trong nghệ thuật sân vườn châu Á, người Nhật có Bonkei và người Trung Quốc có hòn non bộ. Cả hai đều là "Tiểu Cảnh Mini", tương tự như cách Việt Nam giải thích "Hòn Non Bộ", nhưng người Việt đã phát triển một phương pháp kết hợp chặt chẽ các thành phần của nước, trong khi người Nhật và Trung Quốc chú trọng đến yếu tố xanh. 

Giới thiệu về hòn non bộ
Giới thiệu về hòn non bộ

Lịch Sử Hình Thành Hòn Non Bộ tại Việt Nam

Theo Đại Việt sử ký, vào tháng 6 năm Ất Dậu (985), nhân ngày sinh của vua Lê Đại Hành, người ta đặt một hòn non bộ rất đẹp giữa sông để vua và quan lại triều đình chèo thuyền thưởng ngoại cảnh núi non sông nước. Vì vậy có thể sự ra đời của hòn non bộ cách sắp đặt bày trí cảnh vật trong không gian thu hẹp bắt nguồn từ thú vui tao nhã này từ thời vua chúa nước ta. Hòn Non Bộ hiện nay được coi là công trình trang trí của những gia đình có điều kiện hoặc những công trình kiến ​​trúc.

Hòn non bộ mini đẹp
Hòn non bộ mini đẹp

Hình Thức Thiết Kế Của Hòn Non Bộ

Ở Việt Nam, Hòn Non Bộ hay tiểu cảnh mini được thiết kế với bộ đá sếp vào ví trí trung tâm của tạo nên một quần thể núi nói thu nhỏ trên bản thiết kế hoàn non bộ của người chơi. Hệ thống hò nước được đặt xung quay các dãy núi hồ nhỏ đặt trên bàn làm việc thì có thể từ 30–50 cm, còn bể lớn ngoài trời có thể từ 2–3 m, nhưng có khi rộng tới 8–10m trong các đình, chùa, phủ. Hệ thống hồ nước lớn xây ngoài vườn có thể nuôi cá cảnh, Độ sâu của bể nước không quan trọng lắm tùy vào người thiết kế và diện tích tổng thể hồ nước.

Các loại đá sử dụng cho Hòn Non Bộ có thể dùng đá san hô, đá đá vôi, đá cứng cần các vết nứt và kẽ hở để tạo thành các mạch nước. Hình dáng của hòn non bộ, trong khi người Nhật và Trung Quốc chuộng những hòn non bộ có hình thù kỳ lạ, trong khi tiêu chuẩn của người Việt khi xây dựng một hòn non bộ là hình dáng hòn non bộ phải giống núi hoặc đảo, càng phải giống thật. Núi trên hòn non bộ thường có số lẻ như 1, 3, 5 ... là vì theo quan niệm, những thứ có số lẻ thì thiên về thiên nhiên. Trong nghệ thuật hòn non bộ chú trọng đến cái hồn của hòn non bộ, việc bố trí cây cối thêm nhằm tăng vẻ đẹp tự nhiên của hòn non bộ chúng cần phải được bố trí cân đối, và cây cối không thể cao hơn núi ... bởi vì mục đích của nghệ thuật núi cao là thu hút người xem vào một tổng thể hài hòa: núi non, nước lặng, cây cối và đồ trang trí trên những ngọn núi được nhìn từ phía xa.

Hòn non bộ mini đẹp
Hòn non bộ mini đẹp

Vị trí đặt Hòn Non Bộ

Hòn non bộ có vị trí quan trọng trong thiết kế sân vườn và kiến ​​trúc cổ Việt Nam. Tòa thị chính đặt hòn non bộ ở sân trước làm cảnh đón khách. Trong sân đình, sân chùa còn sử dụng hòn non bộ làm bình phong để chắn tà khí và trang trí cảnh quan mang ý nghĩa thoát tục. Ở các Văn Miếu thường có một hòn non bộ ngoài sân. Nằm trong Tử Cấm Thành Huế, Thái Bình Lâu có một hòn non bộ lớn, và khu vườn là nơi vua Nguyễn đọc sách.

Hòn non bộ mini đẹp
Hòn non bộ mini đẹp đặt trước sân nhà
Hòn non bộ đẹp
Hòn non bộ mini đẹp đặt kế bên cổng chính
Hòn non bộ mini đẹp
Hòn non bộ mini đạt trong nhà
Tiểu cảnh mini trong nhà
Tiểu cảnh mini trong nhà
Tiểu cảnh hòn non bộ mini trong nhà
Tiểu cảnh hòn non bộ mini trong nhà
Hòn non bộ đẹp chế tác từ đá
Hòn non bộ đẹp chế tác từ đá

Trên đây là một vài thông tin về lịch sử hình thành và các kiến trúc nổi bật của một số hòn non bộ đẹp được Quà Quê Việt tổng hợp gởi đến quý người khách hàng những người có đam mê với môn nghệ thuật này. Hy vọng với bài viết này quý khách hàng đã có thể hiểu được quá trình hình thành và ý nghĩa của hòn non bộ trong thế giới phong thủy xưa và nay. Bài viết cũng đã tổng hợp 10 mẫu hòn non bộ đẹp nhất hiện nay cho quý khách hàng tham khảo và lựa chọn khi thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Địa chỉ bán hòn non bộ mini

Hiện nay Quà Quê Việt cũng đang cung cấp các mẫu Hòn Non Bộ Mini cho quý khách hàng có nhu cầu bày trí phòng khách hay bàn làm việc...quý khách hàng quan tâm có thể đặt hàng trực tiếp ngay website này hoặc liên hệ hotline cty để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

Ngày đăng: 09:40 27/05/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ