Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Việt Nam tiếp nhận thêm hơn 800 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19

07:16 05/04/2021

Đầu tháng 4 lô vắc xin 811.200 liều do chương trinh Covax tài trợ đã tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương bảo quản, chờ Bộ Y Tế điều phối. Lễ tiếp nhận vắc xin diễn ra chiều cùng ngày với sự hiện diện của Phó Thủ tướng Võ Đức Đam, đại sứ các nước tài trợ cho Covax và các tổ chức quốc tế khác. 

Covax Facility là cơ chế được Tổ Chức Y Tế Thế giới và các đối tác lập nên nhằm đảm bảo cho tất cả các quốc gia đều được tiếp nhận vắc xin một cách công bằng và hiệu quả. 

Hơn 800 nghìn liều vắc xin đã về tới Việt Nam 
Hơn 800 nghìn liều vắc xin đã về tới Việt Nam 

Theo kế hoạch đã đề ra, Covax sẽ cung cấp cho Việt Nam 30 triệu liều vắc xin loại AstraZenca. Lô đầu tiên là khoảng 3,7 triệu liều, dự kiến đưa vào Việt Nam ngày 25/3. Tuy nhiên, do nguồn cung còn hạn chế nên quá trình cung cấp vắc xin chậm đến ¼. Số lượng vắc xin cũng ít hơn dự kiến của kế hoạch trước đó. Hiện Bộ Y Tế chưa có kế hoạch phân bổ số vắc xin này. 

Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), bà Rana Flowers cho biết, do sự chậm trễ trong sản xuất dẫn tới việc vắc xin không thể đến các nước thuộc Covax đúng như dự kiến. Không riêng gì Việt Nam. Tuy nhiên, Covax vẫn cam kết cung cấp đầy đủ 4,176 triệu liều vắc xin sẽ được chia thành nhiều đợt cho đến tháng 5. Các lô còn lại dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022. 

Kế hoạch năm nay, Việt Nam sẽ nhận 60 triệu vắc xin loại  AstraZenca, trong đó 30 triệu liều từ Covax, 30 triệu liều được đặt mua. 

Vào ngày 24/2, Việt Nam nhận 117.600 liều vắc xin loại  AstraZenca, thông qua việc đặt mua và đã triển khai tiêm cho gần 50.000 người. Hầu hết các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp điều trị bệnh Covid-19, nhân viên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, thành viên tổ các tổ Covid-19 và ban chỉ đạo phòng chống dịch. 

Hơn 50.000 người đã được triển khai tiêm vắc xin Covid-19
Hơn 50.000 người đã được triển khai tiêm vắc xin Covid-19

Ngày 23/3, Việt Nam phê duyệt vắc xin Sputnick của Nga để phục vụ nhu cầu phòng chống dịch Covid. Nguồn vắc xin Nanocovax của công ty Nanogen ở trong nước đến tháng 9 sẽ hoàn tất quá trình thử nghiệm giai đoạn 3. 

Người dân được khuyến cáo tuân thủ nguyên tắc 5K, cụ thể là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm túc cá hướng dẫn phòng dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi đi làm việc. 

Tính đến ngày ¼, có thêm 9 ca mắc mới là người nhập cảnh cách ly ngay đưa con số ca nhiễm lên 2603, trong đó 2359 ca đã được chữa khỏi. Các bệnh nhân đang được điều trị ổn định sức khỏe, 18 người xét nghiệm âm tính nCoV âm tính lần một, 15 người âm tính lần 2 và 37 người âm tính lần 3. 

Hiện cả nước ta đang bước vào giai đoạn kiểm soát dịch bệnh. Nhiều tỉnh, thành phố không còn ghi nhận ca mắc mới, phải kể đến như Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, TP. HCM. 

 Nguồn: Theo Báo Vnexpress.

Ngày đăng: 07:16 05/04/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ