Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không?

08:55 07/07/2021

Các nghiên cứu được công bố trong tháng 2 năm 2021 trong tạp chí PLoS Medicine cho thấy ăn nửa quả trứng mỗi ngày làm cho nguy cơ chết sớm cao hơn 7%. Ngoài ra, cứ thêm 300 miligam (mg) cholesterol mỗi ngày dẫn đến nguy cơ chết sớm cao hơn 19%.

Mặt khác, các nhà nghiên cứu ước tính rằng thay thế nửa quả trứng mỗi ngày bằng lòng trắng trứng hoặc các chất thay thế trứng sẽ làm giảm 6% nguy cơ tử vong sớm. Ngoài ra, họ cũng báo cáo rằng việc hoán đổi các nguồn protein khác, như thịt gia cầm, cá, quả hạch và các loại đậu, có thể hạn chế nguy cơ chết sớm từ 8-13%.

Ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không?
Ăn trứng mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không?

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng gần 2/3 nguy cơ tử vong sớm liên quan đến trứng là do cholesterol trong trứng.

Nghiên cứu không phải là một thử nghiệm có kiểm soát, được thiết kế để chứng minh liệu trứng có thể trực tiếp ngăn chặn hoặc gây ra các vấn đề sức khỏe hay không. Bởi vì các nhà nghiên cứu dựa vào những người tham gia nghiên cứu để nhớ lại và báo cáo chính xác về thói quen ăn uống của họ, nên có thể một số người đã cung cấp thông tin không chính xác về việc tiêu thụ trứng của chính họ.

Kết quả từ nghiên cứu này phản ánh những phát hiện từ một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 năm 2019 trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cũng đã xem xét các nguy cơ của trứng và cholesterol. Nghiên cứu trước đó cho thấy mỗi nửa quả trứng được tiêu thụ thêm mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 8% và mỗi 300 mg cholesterol bổ sung có liên quan đến nguy cơ chết sớm cao hơn 18%.

Michael Hill, MD , giáo sư khoa học thần kinh tại Trường Y Cumming thuộc Đại học Calgary ở Canada cho biết: “Bạn không nên ăn nhiều trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng, nơi chứa phần lớn cholesterol .

Tiến sĩ Hill, người không tham gia nghiên cứu cho biết: “Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch do các yếu tố nguy cơ khác, chẳng hạn như tiền sử gia đình hoặc tăng huyết áp ”.

2/3 nguy cơ tử vong sớm liên quan đến trứng là do cholesterol trong trứng
2/3 nguy cơ tử vong sớm liên quan đến trứng là do cholesterol trong trứng

Nghiên cứu Xung đột - và Lời khuyên - Về Trứng

Tuy nhiên nghiên cứu này không cho ra kết quả đáng tin tưởng. 

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 521.120 người trưởng thành hoàn thành bảng câu hỏi về chế độ ăn uống khi họ 62 tuổi, sau đó theo dõi họ trong khoảng 16 năm. Trong thời gian này, 129.328 người chết, trong đó có 38.747 trường hợp tử vong do bệnh tim mạch.

Ưu điểm của cách tiếp cận này là nó bao gồm một số lượng lớn người và tập trung vào người lớn tuổi, những người có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh khác có thể dẫn đến tử vong nhanh hơn, giúp dễ dàng phát hiện sự khác biệt có ý nghĩa về tỷ lệ tử vong liên quan đến các thói quen ăn uống khác nhau.

Nhưng nhược điểm của nghiên cứu này là mọi người chỉ chia sẻ thói quen ăn uống của họ một lần, và có thể chế độ ăn của họ đã thay đổi trong nhiều năm, Tiến sĩ Drouin-Chartier nói. Và, những người trong nghiên cứu ăn nhiều trứng hơn cũng có nhiều khả năng mắc các yếu tố nguy cơ khác dẫn đến tử vong sớm, chẳng hạn như béo phì , hút thuốc và cách ăn uống không lành mạnh.

Nghiên cứu Xung đột - và Lời khuyên - Về Trứng
Nghiên cứu Xung đột - và Lời khuyên - Về Trứng

Một số nghiên cứu cho thấy trứng vô hại, hoặc thậm chí hữu ích

Một nghiên cứu lớn được công bố vào tháng 1 năm 2020 trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy ăn một quả trứng mỗi ngày không làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc tử vong sớm. Hầu hết những người tham gia đều khoảng 50 tuổi - trung bình trẻ hơn khoảng một thập kỷ so với những người trong nghiên cứu hiện tại.

Một nghiên cứu khác, được công bố vào tháng 5 năm 2018 trên tạp chí Heart , cũng đã xem xét những người ở độ tuổi ngoài năm mươi và phát hiện ra rằng những người ăn khoảng một quả trứng mỗi ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn 11% và khả năng tử vong vì những bệnh này thấp hơn 18% so với những người người không bao giờ ăn trứng.

David Spence, MD, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phòng ngừa Đột quỵ và Xơ vữa động mạch tại Viện Nghiên cứu Robarts ở London cho biết: những nghiên cứu này có thể cho thấy trứng vô hại vì chúng được thực hiện ở những người còn quá trẻ để có nguy cơ cao bị đau tim và đột quỵ .

Tiến sĩ Spence  còn nói rằng: liệu những người có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ có nên hạn chế ăn trứng và cholesterol hay không.

Andrew Odegaard, Tiến sĩ MPH cho biết: Mặc dù những vấn đề khoa học về trứng có thể chưa được giải quyết, nhưng nhiều chuyên gia đồng ý rằng cách tốt nhất để sống lâu và khỏe mạnh không phải là tập trung vào việc một loại thực phẩm duy nhất là tốt hay xấu cho bạn. Hãy tập trung vào mô hình chế độ ăn uống tổng thể

Tham khảo các sản phẩm khác tốt cho sức khỏe như: Hạt Điều Rang Muối, Thịt Trâu Gác Bếp

Ngày đăng: 08:55 07/07/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ