Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Bánh tráng mè đen nướng, đặc sản Bình Định 

avata
14:42 09/08/2022

Với những bạn quê miền Trung chắc hẳn không còn gì xa lạ với món bánh tráng mè đen nướng. Tuy là một món ăn mang nét dân dã, bình dị nhưng bánh tráng mè đen được rất nhiều người yêu thích. Hầu hết những du khách khi đến với Bình Định đều chọn món bánh này để làm quà tặng người thân, bạn bè. 

Đôi nét về bánh tráng mè đen nướng Bình Định

Vẫn chỉ là chiếc bánh tráng nướng quen thuộc nhưng có một điều khác biệt là trên mặt bánh có rất nhiều mè đen. Từ đó, khiến cho cả chiếc bánh xứ Bình Định có một màu đen chủ đạo mặc dù bột để làm nên bánh vẫn là bột gạo với màu trắng tinh khiết.

Đôi nét về bánh tráng mè đen nướng Bình Định

Mè đen trước khi rải lên mặt bánh đã được những người thợ làm bánh sơ chế rất tỉ mỉ. Từ công đoạn làm sạch cho đến bóc vỏ thô bên ngoài và chỉ để lại nhân mè bên trong màu đen vừa béo, vừa mịn. Cuối cùng mè sẽ được cho vào từng chiếc bánh tráng với mật độ cực kỳ dày, từ đó tạo cho chiếc bánh có một màu đen rất đặc trưng.

Cách làm bánh tráng mè đen nướng 

Nguyên liệu chính làm bánh gạo, cần chọn loại gạo ngon và ngâm nước qua sau đó đem đi xay cho thành bột mịn. Bột khi xay xong sẽ được pha chung với nước cốt dừa, mè đen và các loại gia vị với tỷ lệ phù hợp để tạo độ sền sệt vừa phải. 

Các thợ làm bánh sẽ phủ một lớp vải sạch lên bề mặt của nồi nước đang sôi và dùng gáo dừa tròn để tráng đều bột lên trên. Sau khoảng vài chục giây bột sẽ được hấp chín, có độ mềm dẻo và rất thơm. Lúc này, thợ sẽ dùng que tre mỏng gỡ bánh và đặt lên vỉ bằng tre đan rồi mang đi phơi dưới trời nắng to. Trong suốt quá trình này đòi hỏi thợ làm bánh phải thật nhẹ nhàng và khéo léo tránh để bánh bị rách, thủng. 

Sau khi đã phơi dưới nắng to một ngày, bánh tráng sẽ khô lại, chỉ cần gỡ ra và chồng lên thành xấp. Công đoạn cuối cùng là dùng lửa than hoa để nướng bánh tráng cho chín và vàng đều hai mặt. Những chiếc bánh tráng mè đen nướng thơm mùi nước cốt dừa kết hợp với mè đen, khi ăn có độ giòn và béo. Món bánh tráng nướng này tuy đơn sơ nhưng khi kết hợp với một số món ăn khác thì sẽ giúp tăng thêm hương vị. 

Những món ăn kết hợp với bánh tráng mè đen nướng 

Đối với trẻ em dân quê Bình Định đã từng ăn món bánh tráng mè đen nướng chấm với mắm ruốc thơm ngon. Có thể nói món ăn này vô cùng quen thuộc và cho đến ngày nay khi đến với Bình Định bạn sẽ thấy có rất nhiều nơi bán món ăn này. 

Những món ăn kết hợp với bánh tráng mè đen nướng 
Những món ăn kết hợp với bánh tráng mè đen nướng

Đặc biệt là trong những dịp cưới hỏi hay đám cúng, giỗ hầu như bánh tráng nướng là món không thể thiếu. Có một số gia đình thường trong mâm cơm cúng ông bà luôn đặt thêm một vài cái bánh tráng nướng. Đối với những bữa tiệc, bánh tráng nướng thường được ăn kèm với nhiều món như gỏi, nộm, cùi dừa, hến xào, món ốc,... 

Cách bảo quản bánh tráng mè đen nướng  

Món bánh tráng nướng có cách bảo quản rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vào bọc kín tránh ẩm là đã có thể để được lâu. Vì vậy khi có dịp đến với Bình Định bạn hãy mua bánh tráng mè đen nướng để dành ăn và làm quà cho bạn bè, người thân nhé. 

Mua bánh tráng mè đen nướng ở đâu? 

Bánh tráng mè đen là món đặc sản của Bình Định nên khi đến đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những tiệm tạp hóa hoắc các điểm du lịch. Với những bạn chưa có dịp đến nơi đây nếu muốn mua bánh tráng mè đen nướng thì hãy liên hệ với Quà Quê Việt nhé. 

Mua bánh tráng mè đen nướng ở đâu?

Quà Quê Việt là địa chỉ chuyên cung cấp bánh tráng mè đen chính gốc Bình Định với hình thức offline và online. Nếu bạn đang ở Sài Gòn thì có thể đến tận shop để mua bánh tráng mè đen và những món đặc sản đến từ nhiều vùng miền khác. Nếu bạn ở xa có thể mua theo hình thức online, shop sẽ có nhân viên giao tận nơi trên toàn quốc. 

Tại Quà Quê Việt cam kết bán hàng nguyên gốc từ Bình Định đảm bảo chất lượng và độ ngon chuẩn nhất. Bên cạnh đó, shop luôn có giá cả cạnh tranh với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo. Khi bạn mua bánh tráng online, sẽ được kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Nếu như bánh không giống với quảng cáo hay bị bể nát shop sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. 

Bánh tráng mè đen nước là món ăn tuy dân dã nhưng đã trở thành đặc sản và xuất hiện ở những bữa cơm hàng ngày cho đến mâm cúng ông bà tổ tiên. Nếu bạn chưa từng thưởng thức món ăn này thì hãy gọi cho Quà Quê Việt nhé. 

Ngày đăng: 14:42 09/08/2022
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ