Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Cách Ăn Thịt Trâu Gác Bếp Đúng Vị, Chế Biến Thịt Trâu Theo Sở Thích

12:47 31/01/2021

Cách ăn thịt trâu gác bếp, chế biến thịt trâu khô đúng kiểu
Thịt trâu gác bếp là món ăn hấp dẫn với các hương vị vô cùng đặc trưng, tuy nhiên muốn giữ được vị ngon này thì phải học các mẹo ăn thịt trâu gác bếp đúng cách như sau.

Từ khóa ăn thịt trâu gác bếp đúng cách là từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên mạng xã hội khi nhắc đến món ăn này. Người ta thường nghe nói nhiều về thịt trâu gác bếp, cũng muốn nếm thử như cũng lo mình không biết cách dùng. Vậy cùng xem các mẹo ăn thịt trâu gác bếp đúng cách sau đây nhé!

Cách ăn thịt trâu gác bếp

Ăn thịt trâu gác bếp đúng cách hiện đại và truyền thống

Bất kỳ ai khi tìm hiểu về món thịt trâu gác bếp đều biết rằng, nó là món ăn có nguồn gốc từ dân tộc Thái của vùng núi Tây Bắc. Món ăn có hương vị vô cùng đặc biệt khi xen lẫn vị dai, ngọt của thịt trâu tươi, mùi khói hăng hăng và các loại gia vị cay nồng.  
Vậy để món ăn không bị mất đi hương vị tuyệt vời này thì hãy biết cách ăn sao cho đúng để vừa thưởng thức vừa cảm nhận sự quyến rũ của đặc sản Tây Bắc.

Chế Biến Thịt Trâu Theo Sở Thích

Ăn thịt trâu gác bếp theo kiểu truyền thống 

Ở các nhà dân tộc Thái vùng Tây Bắc lúc nào cũng có một bếp than tro nóng ấm, do đó khi muốn dùng món thịt trâu gác bếp, họ chỉ cần lấy thịt từ trên giàn bếp xuống với lượng vừa đủ ăn rồi vùi vào tro bếp trong vòng 2 phút rồi lấy ra đập sạch lớp tro bên ngoài rồi xé thịt theo từng thớ và thưởng thức.
Ăn thịt trâu gác bếp kiểu hiện đại
Với lối sống hiện đại và thường không có bếp củi tại nhà thì người ở thành phố thường có kiểu chế biến thịt trâu gác bếp như sau:

Dùng lò vi sóng làm mềm thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp khi mua về thường cho vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản, khi dùng, người ta thường lấy ra ngoài rã đông, nhúng sơ qua nước ấm sau đó cho vào lò vi sóng với thời gian và nhiệt độ thích hợp rồi lấy ra đập dập, xé sợi và sử dụng.

Chế biến thịt trâu gác bếp

Hấp cách thủy làm thớ thịt trâu mềm hơn

Đây là cách mà các thực khách ít răng hoặc răng yếu thưởng thức để món ăn vừa đủ mềm nhưng vẫn đậm vị. Bạn cho thịt trâu gác bếp vào nồi hấp cách thủy như bạn hay đồ xôi hoặc có thể dùng nồi cơm điện để thực hiện.

  • Nhúng thịt trâu khô gác bếp qua nước đun sôi để nguội
  • Cho vào nồi hấp cách thủy (khoảng 8-10 phút/0,5kg)
  • Cho ra để nguội, miếng thịt trâu sẽ mềm hơn
  • Dùng chày đập bẹt theo thớ thịt
  • Xé sợi theo thớ thịt, thịt trâu gác bếp chẩm chéo ăn tiêu cay là ngon nhất.

Món xào thịt trâu gác bếp với măng

Cách thự hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho dầu vào chảo làm nóng, cho thịt trâu gác bếp vào, xào sơ. Sau đó cho măng, rau và các gia vị đã chuẩn bị vào để xào lên, chờ chín và thưởng thức.

Thịt trâu gác bếp chấm với gì?

Nước chấm là gia vị đơn giản nhưng nó là cách giúp tăng hương vị của món ăn một cách đậm đà vậy nên khi chấm với các nước chấm sau đây là cách ăn thịt trâu gác bếp đúng cách.

Thịt trâu gác bếp chẩm chéo

Đây là loại nước chấm đặc biệt của người Tây Bắc, nó được làm từ gừng, sả, tỏi, rau mùi, cần tàu, ớt, tiêu rừng, và đặc biệt là hạt mắc kén. Loại nước chấm này không phổ biến như nước chấm thông thường và nó được xem là linh hồn của các bữa ăn của người dân tộc Thái. Người ta thường chấm nó với cơm nếp nóng, thịt luộc, rau luộc,...
Cách dùng đơn giản như sau: cho chẩm chéo ra chén, nặng ít nước chanh vào, khuấy đều và sử dụng.

Thịt trâu gác bếp chắm với tương ớt

Đây là loại gia vị phổ biến và có thể tìm được ở bất kỳ đâu, bạn chỉ cần cho tương ớt ra chén và sử dụng. Ngoài ra, bạn còn có cách kết hợp 2 loại nước chấm với nhau bằng cách, cho tương ớt và chẩm chéo cùng hòa vào với tỉ lệ 3:7, khuấy đều và thưởng thức.

Ăn thịt trâu gác bếp đúng cách cần chú ý những gì?

Mặc dù thịt trâu gác bếp là món ngon và bổ dưỡng nhưng khi ăn bạn cũng cần chú ý các vấn đề sau đây, đặc biệt là đối tượng không nên sử dụng

Đối tượng không nên ăn thịt trâu gác bếp

Mặc dù món thịt trâu gác bếp vô cùng bổ dưỡng vì có chứa các chất dinh dưỡng như đạm, sắt nhưng khi có dấu hiệu của bệnh gout, dạ dày, suy thận hay bà bầu thì không nên ăn nhiều vì lượng đạm cao sẽ không tốt cho bệnh.
Bảo quản thịt trâu gác bếp đúng cách
Dân tộc Thái thường bảo quản thịt trâu bằng cách treo thịt trên giàn bếp cao để khói bếp làm thịt chín mà còn bảo quản tốt tránh các loại côn trùng, ruồi nhặng hay ẩm mốc.
Tuy nhiên, ở hiện đại người ta ít dùng bếp thì bạn hãy cho vào ngăn đông tủ lạnh, khi nào dùng thì nhúng qua nước ấm rồi cho vào lò vi sóng tầm 2 phút rồi sử dụng. Biết cách bảo quản, bạn có thể giữ thịt lâu từ 6 đến 8 tiếng.

Với các chia sẻ chi tiết về việc sử dụng thịt trâu gác bếp đúng cách, hy vọng giúp các thực khách có bữa ăn ngon cùng với gia đình, bạn bè và người thân. Đừng quên đến với Quà Quê Việt để mua thịt trâu gác bếp uy tín chất lượng Quà Quê Việt cam kết sản phẩm đến tay quý khách hàng là loại thịt trâu ngon nhất vùng Điện Biên, Tây Bắc nên quý khach hàng hoàn toàn có thể yên tâm nhé!

Ngày đăng: 12:47 31/01/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ