Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Giải pháp giảm cân ở tuổi 40+ hiệu quả bằng phương pháp sau

07:49 25/06/2021

Giảm cân ở tuổi 40 là một việc làm rất khó khăn, đây là độ tuổi có thể nói “hít không khí cũng mập”. Nhưng với 4 cách này, việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Khi bước qua tuổi 40, sự trao đổi chất trong cơ thể giảm xuống, khiến cho việc duy trì cân nặng gặp nhiều khó khăn, và việc giảm cân lại càng khó khăn hơn nữa. Nhưng giảm cân sau 40 tuổi không phải là điều không thể. Hãy thử ngay những cách sau

Cắt giảm lượng Carb nạp vào cơ thể nhưng không loại bỏ hoàn toàn

Carbs là nhiên liệu, và các nguồn thực phẩm thô, như trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và khoai tây, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Cắt giảm carbs hoàn toàn làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng của cơ thể bạn. Điều này có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn như táo bón, mệt mỏi và cáu kỉnh.

Cắt giảm lượng Carb nạp vào cơ thể nhưng không loại bỏ hoàn toàn
Cắt giảm lượng Carb nạp vào cơ thể nhưng không loại bỏ hoàn toàn

Nhưng sau 40 tuổi, nhu cầu carb hàng ngày của bạn có thể giảm xuống. Cách giải quyết tốt nhất là sử dụng carbs với mục đích là thực phẩm bổ sung chứ không phải là thực phẩm chính trong các bữa ăn, có nghĩa là giảm các loại thức ăn chứa carbs, đồng thời tăng các loại rau xanh, trái cây không tinh bột, không protein và không chất béo

Nói chung carbs vốn dĩ không gây béo, vì vậy bạn không cần phải loại bỏ chúng hoàn toàn. Mục đích là chọn ăn đúng lượng carbs cần thiết để không vượt quá nhu cầu năng lượng của cơ thể bạn, mà vẫn giữ trạng thái tốt nhất, không bị mệt mỏi vật vã hoặc thường xuyên đói bụng do thiếu carbs.

Tăng cường rau xanh

Nhiều người không quen với việc ăn rau, nhưng từ bây giờ hãy bắt đầu làm bạn với rau xanh. Đầu tiên là ăn từng ít một, đến khi đã quen thì hãy bắt đầu xây dựng các bữa ăn của bạn với thành phần chính là rau xanh.

Việc ăn rau xanh mỗi ngày không chỉ giúp hạn chế cảm giác đói bụng, mà còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Ăn nhiều rau xanh chưa bao giờ là điều xấu. Rau xanh giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và duy trì mức insulin thích hợp, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, tất cả đều góp phần duy trì cân nặng lâu dài.

Bổ sung nhiều rau vào 3 bữa chính và 2 bữa phụ, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ ăn rau cả ngày. Bạn có thể kết hợp rau với các loại thịt nạc không chứa chất béo, hoặc các loại thực phẩm chứa carbs lành mạnh (các loại đậu, bí đỏ, khoai tây, yến mạch, gạo lứt…)

Tăng cường rau xanh
Tăng cường rau xanh

Cắt giảm rượu bia thức uống có cồn

Rượu bia không chỉ không tốt cho sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Nếu bạn là người không có thói quen uống rượu bia thì không cần phải lo lắng. Nhưng nếu bạn có thói quen hoặc nghiện rượu bia thì cách tốt nhất là hãy cắt giảm loại thức uống này. 

Hạn chế thức uống có cồn
Hạn chế thức uống có cồn

Không ăn thực phẩm kiêng hoặc ăn kiêng

Các loại thực phẩm được gọi là thực phẩm ăn kiêng thường được quảng cáo là đã cắt giảm calo, carbs, đường hoặc chất béo. Trên thực tế, đây là những thực phẩm chế biến sẵn bằng các chất nhân tạo và không mấy hữu ích cho việc giảm cân của bạn. Nó có khiến bạn ăn nhiều hơn, làm thay đổi hệ vi sinh đường ruột. Hãy thay đổi thói quen bằng cách chuyển qua sử dụng các loại đậu hạt, đây là những thực phẩm chứa carbs lành mạnh, làm tăng khả năng đốt cháy calo của cơ thể.

Ngoài ra, việc giảm cân bền vững và lành mạnh không phải là ăn kiêng hay nhịn ăn. Bữa ăn của bạn cần được cân bằng để có thể áp dụng lâu dài, vì giảm cân là một quá trình, không thể trong 2 - 3 tuần là có thể giảm được. Việc giảm cân quá nhanh có nguy cơ khiến bạn tăng cân lại rất nhanh ngay sau đó. 
Nếu bạn muốn sử dụng thịt hoặc các loại hạt dinh dưỡng trong quá trình giảm cân của mình các bạn có thể tham khảo Thịt Trâu Khô Gác BếpHạt Điều Rang Muối chúng đều là những món ăn rất tốt cho sức khỏe của bạn và đảm không làm bạn tăng cân.

Ngày đăng: 07:49 25/06/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ