Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Thịt Trâu Gác Bếp Giá Bao Nhiêu? Giá Thịt Trâu Gác Bếp Sapa Điện Biên Tại Sài Gòn

03:48 20/02/2021

Thịt trâu gác bếp Điện Biên Sapa giá bao nhiêu và nhiều vấn đề bạn cần biết
Hiện tại trên thị trường có nhiều loại thịt trâu gác bếp với xuất xứ và giá cả khác nhau nhưng dù sản phẩm đến từ khu vực nào thì khâu chế biến ra thành phẩm phải theo nguyên tắc 3kg thịt trâu tươi mới làm ra được 1kg thịt trâu gác bếp Tây Bắc chuẩn vị, do vậy mức giá tối thiểu của 1kg thịt trâu gác bếp phải từ 800.000đ - 1.000.000đ/kg và không thể thấp hơn.

Nếu thị trường xuất hiện loại thịt trâu giá chỉ từ 300.000đ - 500.000đ/kg thì quý khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng nguồn gốc sản phẩm phẩm trước khi đặt mua bởi giá trên còn không bằng 3kg thịt tươi thì làm sao có thể bán thịt trâu khô gác bếp với giá đó được. Khi mua thịt trâu gác bếp ăn thưởng thức hoặc kinh doanh quý khách hàng không nên ham rẻ mà chọn, hàng rẻ đi kèm với chất lượng kém đó là điều dĩ nhiên. 

Hiện nay Quà Quê Việt đang cung cấp sản phẩm Thịt Trâu Gác Bếp Tại Sài Gòn TpHCM với mức giá chuẩn, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Điện Biên Sapa. Sản phẩm được đống gói theo quy cách 500gr/bịt hút chân không, có thể bảo quản tủ lạnh trong vòng 1 tháng. Quà Quê Việt cam kết Giá Thịt Trâu Gác Bếp mà chúng tôi cung cấp là sản phẩm là chính gốc, an toàn, chuẩn vị thơm ngon.

Giá thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp Điện Biên chính gốc

Giới thiệu Thịt Trâu Gác Bếp Điện Biên

Nói đến Tây Bắc chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Điện Biên với phong cảnh hùng vĩ của núi rừng. Đến với nơi đây thưởng thức những bữa cơm chiều trên nhà sàn bên cạnh bếp lửa hồng và nhấm nháp món thịt trâu gác bếp kèm chén rượu ngô thì còn gì bằng.

Đã từng đến nơi đây thì chắc hẳn không ai có thể quên được hương vị thơm ngon nồng đậm của món thịt trâu gác bếp và chắc hẳn là khi về chúng ta luôn muốn mua một ít về ăn dần và làm quà cho người thân bạn bè. Vậy hôm nay chúng ta cùng tham khảo thịt trâu gác bếp Điện Biên giá bao nhiêu nhé.

Giới thiệu Thịt Trâu Gác Bếp Điện Biên
Thịt Trâu Gác Bếp Điện Biên

Thịt trâu gác bếp đặc sản tỉnh nào?

Có nhiều bạn đã nghe qua thịt trâu gác bếp Điện Biên nhưng có lẽ một trong số đó vẫn chưa được thưởng thức. Thịt trâu gác bếp là món ăn mang tính chất đặc trưng của người dân tộc Thái ở các tỉnh Sơn La, Sapa, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một chút về thịt trâu gác bếp và cách ăn để không bị mất đi hương vị đặc trưng.

Trâu gác bếp tây bắc
Trâu gác bếp tây bắc

Cách làm nên món thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp được làm khá đơn giản vì thật chất đây chỉ là một món ăn dân dã mà người đồng bào xưa chế biến để lưu giữ được lâu. Thường người ta chỉ chọn phần thịt thăn ở mông và đùi trâu để không bị mỡ sau đó cắt lát dọc theo sớ thịt dài tầm một gang tay.

Gia vị gồm ớt. muối, gừng hạt dổi, hạt mắc khén trộn đều và ướp thịt tầm 2 giờ đồng hồ, sau đó cho thịt trâu đã được ướp lên gác bếp và đốt lửa bên dưới để khói bếp giúp thịt chín và khô lại.

Thịt trâu gác bếp cách làm
Thịt trâu gác bếp cách làm

Cách ăn thịt trâu gác bếp, Chế biến thịt trâu gác bếp 

Đối với người đồng bào ở vùng Tây Bắc thì họ chỉ cần cho thịt trâu gác bếp vào bếp tro vùi tầm 5 phút sau đó đập cho mềm và xé nhỏ ra là có ngay một món thịt trâu thơm ngon nồng mùi khói bếp.

Đối với các bạn ở miền xui nếu không có bếp tro thì chỉ cần cho thịt trâu và lò nước hoặc nồi hấp cách thủy. Cách này sẽ giúp thịt trâu chín đều và mềm hơn, đặc biệt là vẫn giữ được hương vị chuẩn của thịt trâu gác bếp nhé.

Nước chấm đi kèm 
Với thịt trâu gác bếp chuẩn hương vị Tây Bắc khi ăn bạn nhất định phải chấm kèm với chẩm chéo hoặc tương ớt mường khương đây là hai loại nước chấm cổ truyền của người đồng bào nơi đây và chỉ khi ăn kèm nước chấm này thì thịt trâu mới đậm vị và đúng chuẩn.

Bảo quản thịt trâu thế nào là đúng cách
Thịt trâu gác bếp rất dễ bảo quản nên các bạn có thể yên tâm mua số lượng nhiều để ăn hay tặng bạn bè người thân. khi mua thịt trâu về bạn chỉ cần cho vào giấy báo và gói kỹ sau đó để lên gác bếp nhà bạn cho khói tiếp tục hun.

Hoặc bạn có thể cho thịt trâu gác bếp vào túi ni lông và hút chân không để thịt trâu không bị tiếp xúc với không khí và bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Bạn làm như vậy sẽ rất tiết kiệm không gian tủ lạnh và có thể giữ được thịt trâu thời gian lâu dài mà không lo bị mốc.

Bảo quản thịt trâu thế nào là đúng cách
Chế biến thịt trâu gác bếp 

Thịt trâu gác bếp Điện Biên giá bao nhiêu?

Thường để làm ra 1 ký thịt trâu khô gác bếp chúng ta cần dùng từ 3 đến 4 ký thịt trâu tươi và một số nguyên liệu gia vị kết hợp nên để nói rằng có giá rẻ cho thịt trâu gác bếp loại chuẩn chất lượng thì là điều không thể.
Giá thịt trâu gác bếp trên thị trường đang dao động từ 800.000 đến 1.000.000 đồng 1 ký. Và hiện tại ở Điện Biên có rất nhiều cơ sở sản xuất bán qua mạng nên bạn có thể ngồi nhà mà vẫn mua được thịt trâu gác bếp nhé.

Cách nhận biết thịt trâu gác bếp Điện Biên

Có một số nơi vì lợi nhuận và đánh vào sự thiếu hiểu biết của người mua hàng mà chế biến thịt trâu gác bếp bằng thịt heo nái. Thực tế thịt heo nái giá rất rẻ nên khi chế biến xong và bán ra thị trường với giá của thịt trâu gác bếp thì lợi nhuận vô cùng cao. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu một vài thông tin để nhận biết thịt trâu gác bếp đúng chuẩn dưới đây.

Nhận biết thịt trâu gác bếp Điện Biên
Nhận biết thịt trâu gác bếp Điện Biên

Thịt trâu gác bếp bên ngoài sẽ có màu nâu, lớp bên ngoài khô khi xé nhỏ ra thì bên trong thịt trâu có màu đỏ tươi, khi ăn thịt trâu mềm dai và thoang thoảng mùi khói bếp đặc trưng.

Hy vọng bài viết trên của Quà Quê Việt sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về thịt trâu gác bếp và cũng giải đáp được vấn đề thịt trâu gác bếp Điện Biên giá bao nhiêu của bạn đọc. Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin này để bạn bè và người thân của bạn có thể mua được món thịt trâu gác bếp đúng chuẩn hương vị Điện Biên nhé.

Nơi bán thịt trâu gác bếp uy tín tại Sài Gòn TpHCM và các vùng lân cận quý khách vui lòng truy cập vào link sau: Thịt Trâu Gác Bếp TpHCM Sài Gòn

Ngày đăng: 03:48 20/02/2021
Chia sẻ:
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ