Quà Quê Việt
giao hàng nhanh
GIAO HÀNG NHANH
Chỉ trong vòng 24h
hoàn tiền
HOÀN TIỀN
150% nếu phát hiện hàng giả
sản phẩm
LIÊN HỆ
0325.690.317

Ăn thịt trâu gác bếp có nhiều lợi ích cho sức khỏe

14:59 29/05/2021

Trâu gác bếp là gì?

Đây là món ăn được chế biến từ thịt trâu tươi được tẩm ướp gia vị và đưa vào lò sấy khô cho đến khi miếng thịt được săn lại, đây là món  ăn được ưa chuộng của nhiều người, đặc biệt là người dân ở các bản làng vùng núi Tây Bắc.

Trâu gác bếp
Trâu gác bếp

Nguồn gốc thịt trâu gác bếp

Trâu gác bếp là món ăn truyền thống của người dân tộc ở vùng Tây Bắc khi chưa có tủ lạnh người dân ở đây đã bảo quản thịt trâu bằng cách tẩm ướp gia vị và treo trên gác bếp để hun khô bằng khói và sẽ giữ được lâu hơn.

Hiện nay thịt trâu gác bếp là đặc sản mà rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là đối với nam giới thì đây là món nhậu vô cùng tuyệt vời. Vậy bạn đã thử tìm hiểu những tác dụng của thịt trâu gác bếp đối với sức khỏe của chúng ta chưa.?

Trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp

Tác dụng của thịt trâu gác bếp

Đối với thịt trâu gác bếp hay tất cả các món ăn khác việc đầu tiên khi ăn mà chúng ta nghĩ tới đó chính là có ngon hay không có hợp khẩu vị hay không. Nhưng vấn  đề chính đó là những tác dụng mà món ăn đó mang lại cho ta như thế nào.

Bổ xương khớp

Theo những tìm hiểu từ đông y thì thịt trâu thuộc dạng lành tính không nóng cũng không lạnh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tạo độ dẻo dai cho xương khớp và cơ bắp.

Giúp giảm lượng calo không cần thiết

Khi làm thịt trâu gác bếp ta thường chọn những phần thịt thăn ở mông và đùi ít mỡ và hàm lượng protein cao nên khi ăn chúng ta thường có cảm giác no lâu vậy nên sẽ ít nạp calo vào cơ thể rất thích hợp cho những bạn đang muốn kiểm soát cân nặng.

Ai là người không nên ăn nhiều thịt trâu gác bếp?

Tuy rằng tác dụng của thịt trâu gác bếp dành cho sức khỏe của chúng ta rất nhiều nhưng bên cạnh đó vẫn có một số người không nên ăn. Cùng nhau tìm hiểu nhé.

Người bị gout, sỏi thận

Các bạn chắc hẳn đã biết người bị gout và sỏi thận sẽ phải hạn chế những thức ăn chứa nhiều chất đạm và thịt trâu là một trong những thực phẩm chứa lượng đạm rất cao vì thế đây là một món đại kỵ với những người mắc phải hai loại bệnh này.

Người bị đau dạ dày

Thực tế ăn thịt trâu không ảnh hưởng đến dạ dày nhưng đối với món thịt trâu gác bếp được tẩm ướp các loại gia vị như ớt, gừng, hạt tiêu, hạt mắc khén, hạt dổi,... thì đây quả thật là món ăn không thích hợp cho dạ dày. Những loại gia vị này có tính nóng rất cao sẽ làm cho dạ dày của bạn khó tiêu ợ hơi nóng rát.

Người có bệnh cao huyết áp

Chất béo bão hòa có trong thịt trâu là khá cao nên những người có tiểu sử bị cao huyết áp nên hạn chế ăn món này vì rất dễ làm bệnh tái phát gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. 

Trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp

Những lưu ý khi sử dụng thịt trâu gác bếp

Sau khi đã chia sẻ những tác dụng của thịt trâu gác bếp và những bệnh không nên dùng thịt trâu cho bạn đọc thì đây là một số lưu ý cho bạn khi ăn thịt trâu gác bếp.

Cách làm chín có đảm bảo? 

Thịt trâu gác bếp sau khi được tẩm ướp các loại gia vị như ớt, gừng, muối. hạt mắc khén,... thì sẽ được để lên giàn treo và hun khói trong suốt 12 giờ liền. Trong khi hun không được để thịt quá gần ngọn lửa mà phải để thịt chín bằng khói nhưng vì lượng khói có thể làm chín không đều miếng thịt trâu nên việc chỗ chín chỗ sống là điều hiển nhiên.

Vậy nên khi dùng thịt trâu gác bếp chúng ta hãy làm chín thịt trâu lại bằng cách cho vào lò nướng hoặc là hấp cách thủy. Như vậy sẽ giúp thịt trâu nóng ấm, thơm ngon và đảm bảo là đã chín hoàn toàn.

Thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp

Bảo quản thế nào để giữ được thịt trâu lâu dài?

Nếu bạn mua nhiều và không sử dụng hết thịt trâu gác bếp trong một lần thì cách tốt nhất để bảo quản đó chính là bạn hãy cho thịt trâu vào túi ni lông và hút chân không sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh. Làm như vậy thịt trâu gác bếp của bạn sẽ giữ được lâu và không bị mốc.

Khi bạn muốn ăn chỉ cần cho thịt trâu vào lò vi sóng và bật chế độ rã đông hoặc bạn có thể để thịt rã đông tự nhiên và sau đó là nướng lại hoặc hấp cách thủy.

Khi bạn muốn mua thịt trâu gác bếp để ăn hoặc làm quà tặng thì hãy nhớ là chọn mua ở những cơ sở sản xuất uy tín và bao bì nhãn mác mới còn hạn sử dụng. Trâu gác bếp bên ngoài màu đen nhưng khi xé ra sợi nhỏ sẽ có màu đỏ bên trong sợi thịt dai mềm. Và đặc biệt là không bị mốc.

Đây là một số chia sẻ về tác dụng của thịt trâu gác bếp cũng như cách bảo quản và cách dùng cho bạn đọc có thêm kinh nghiệm trong việc thưởng thức đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Quà Quê Việt mong rằng với những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức tốt hơn khi lựa chọn những thực phẩm phù hợp với sức khỏe của mỗi người.

Để mua trâu gác bếp chính gốc quý khách có thể gọi hotline của Quà Quê Việt hoặc đặt hàng online trực tiếp từ link sau Thịt Trâu Gác Bếp shop check đơn và gởi ngay trong ngày nếu bạn ở khu vực TpHCM hoặc các vùng lân cận.

Ngày đăng: 14:59 29/05/2021
Chia sẻ:
tin liên quan
tin liên quan
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
  • Ăn thịt trâu gác bếp có tốt không?<

    Ăn thịt trâu gác bếp có tốt không?

    Ăn thịt trâu gác bếp có tốt không? đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc về loại thực phẩm này và những lưu ý khi ăn thịt trâu gác bếp. Món thịt trâu gác bếp hiện nay được biết là món ăn đặc sản của người Thái ở Tây Bắc. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích và là quà tặng cho người thân yêu.
  • Thịt Trâu Gác Bếp Giá Bao Nhiêu? Giá Thịt Trâu Gác Bếp Sapa Điện Biên Tại Sài Gòn<

    Thịt Trâu Gác Bếp Giá Bao Nhiêu? Giá Thịt Trâu Gác Bếp Sapa Điện Biên Tại Sài Gòn

    Thịt trâu gác bếp tại Sài Gòn, Thịt Trâu Gác Bếp Giá Bao Nhiêu và cách chế biến thịt trâu gác bếp. Giá thịt trâu gác bếp Sapa Điện Biên tốt nhất tại khu vực phía nam TpHCM và các vùng lân cận. Giới thiệu thịt trâu gác bếp tại Quê Việt sản phẩm là chính gốc, an toàn, chuẩn vị thơm ngon.
  • Khám phá cách ăn thịt trâu gác bếp Sapa Điện Biên của người dân tộc vùng núi Tây Bắc<

    Khám phá cách ăn thịt trâu gác bếp Sapa Điện Biên của người dân tộc vùng núi Tây Bắc

    Cách ăn thịt trâu gác bếp ngon đúng điệu chuẩn hương vị Tây Bắc. Thịt trâu gác bếp chắc hẳn là một món ăn vô cùng quen thuộc với người Việt Nam và là một đặc sản tại vùng Tây Bắc với hương vị thơm ngon nồng mùi khói bếp.
  • Cách chế biến thịt trâu gác bếp Điện Biên Sapa đúng chuẩn<

    Cách chế biến thịt trâu gác bếp Điện Biên Sapa đúng chuẩn

    Cách chế biến thịt trâu gác bếp đơn giản nhưng vẫn chuẩn vị Tây Bắc. Là món ăn đậm đà hương vị lại vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, món thịt trâu gác bếp dần trở thành món ngon mà nhiều gia đình lựa chọn trong các dịp đặc biệt. Nếu có thời gian bạn cũng có thể học cách chế biến thịt trâu gác bếp ngay tại nhà.
icon prev icon next
icon đăng ký
Đăng ký nhận khuyến mãi
NHẬN KHUYẾN MÃI
NHẬN KHUYẾN MÃI
icon 1 icon 2 icon 3 icon 4
Quà Tết
Quà Tết
Thế Giới Quà Tặng
Thế Giới Quà Tặng
Sản Phẩm Nhà Làm
Sản Phẩm Nhà Làm
Đồ Phong Thuỷ
Đồ Phong Thuỷ
Đặc Sản Vùng Miền
Đặc Sản Vùng Miền
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ
Đồ Thủ Công Mỹ Nghệ